Bảng xếp hạng C2 – BXH UEFA Europa League Cúp C2 Châu Âu

BXH Cup C2 là giải đấu nổi bật của châu Âu và thu hút nhiều người quan tâm theo dõi. Vậy khái niệm cúp C2 là gì? Thể thức thi đấu gồm những gì? Bxh c2 hiện tại như thế nào? Cùng 7M đi tìm lời giải đáp cho các câu hỏi trên trong bài viết ngày hôm nay.

Tìm hiểu C2 là gì?

Cúp C2 còn được gọi là BXH C2 – Europa League, là sự kiện bóng đá thường niên với sự tham gia của các câu lạc bộ của Châu Âu. Thực chất, đây là giải đấu dành cho các đội có thứ hạng cao ở giải vô địch quốc gia nhưng không đủ điều kiện tham dự Cúp C1. Hệ thống giải đấu cấp câu lạc bộ châu Âu chia là ba mức, C2 xếp thứ 2 sau Cúp C1 và trên Cúp C3.

Tìm hiểu C2 là gì?
Tìm hiểu C2 là gì?

Quá trình hình thành Cúp C2 như thế nào?

Cup C2 được thực hiện dựa trên ý tưởng của 3 người:

  • Ottorino Barassi đến từ Ý.
  • Ernst Thornmen đến từ Thụy Sĩ.
  • Stanley Rouse đến từ Anh.

Giải đấu của BXH bóng đá C2 được tổ chức lần đầu vào năm 1955 với tên gọi là Inter-Cities Fairs Cup. Vào mùa giải 1971-1972, giải đấu này được đổi tên thành UEFA Cup. Bắt đầu từ mùa giải 1999 – 2000, Cúp C2 được sáp nhập vào Cúp C3 nhưng tên gọi UEFA vẫn được giữ nguyên. Khi đó, đội vô địch Champions League trong nước sẽ đủ điều kiện tham gia sự kiện này. 

Vào mùa giải 2009-2010, UEFA quyết định tăng số lượng câu lạc bộ tham dự vòng bảng lên 48 đội và cũng trong mùa giải này giải đấu mới được đổi tên thành UEFA Europa League ( hay còn gọi tắt là Cúp C2). Tuy không phải là giải đấu hay BXH C2 lớn nhất của châu Âu, sân chơi này vẫn thu hút rất nhiều câu lạc bộ tham gia. Bxh c2 có nhiều biến động hấp dẫn cũng gây hứng thú và tò mò cho người hâm mộ bóng đá.

Điều kiện tham gia Cúp C2

Điều kiện tham dự BXH C2 – Cúp C2 cũng giống như điều kiện tham dự Champions League. Mỗi giải đấu quốc gia có 3 suất tham dự Cúp C2. Tuy nhiên, có một số trường hợp đặc biệt khác như:

Điều kiện tham gia Cúp C2
Điều kiện tham gia Cúp C2
  • Chỉ có 2 suất dành cho các quốc gia xếp hạng 52 – 53 theo UEFA.
  • Chỉ còn 1 suất dành cho quốc gia xếp thứ 54.
  • Ở mỗi giải đấu quốc gia, C2 cho phép 2 đội xếp ở vị trí thấp hơn thứ hạng của các đội tham dự Champions League (C1) tham gia. Một suất còn lại sẽ được trao cho đội vô địch cúp Quốc gia.

Dễ dàng cập nhật bxh anh mỗi ngày, từng bước diễn biến và vị trí của đội yêu thích của anh em.

Thể thức thi đấu của Cúp C2 như thế nào?

Thể thức thi đấu của BXH C2 cũng tương tự như các giải đấu khác. Dựa vào kết quả mùa giải trước, sẽ có những đội vào thẳng vòng bảng hoặc phải tham dự vòng loại. Cụ thể như sau:

  • Các đội bị loại khỏi Cúp C1 sẽ có cơ hội thử sức lại ở vòng loại Cúp C2.
  • 8 đội đứng thứ ba ở vòng bảng Cúp C1 vào thẳng top 32 Cúp C2. 

Đội vô địch Cúp C2 có được tham dự Cúp C1 không?

Trước đó, đội vô địch Cúp C2 chưa chắc đã có thể tham dự C1 mùa sau. Nhưng những năm gần đây, UEFA đã cho phép các đội vô địch C2 được tham dự C1 ngay từ đầu vòng bảng. Cụ thể, vào năm 2013, UEFA đã ra quyết định bắt đầu từ mùa giải 2015-2016, đội vô địch BXH C2 mùa trước sẽ đủ điều kiện tham dự Cúp C1. 

Ngoài ra, nếu câu lạc bộ đó chưa đủ điều kiện thì sẽ tham dự vòng play-off và tiến vào vòng bảng. Vì vậy, giới hạn tối đa cho một quốc gia trước đây là 4, nhưng bây giờ nó được đổi thành 5.

Danh sách các đội đoạt nhiều cúp C2 nhất

Cúp C2 là tiền đề cho các câu lạc bộ phát triển và rèn luyện để giành suất tham dự cúp C1. Dưới đây là một số đội bóng đã giành danh hiệu vô địch nhiều nhất tại BXH C2: 

Danh sách các đội đoạt nhiều cúp C2 nhất
Danh sách các đội đoạt nhiều cúp C2 nhất
  • Câu lạc bộ Sevilla đã có 6 lần vô địch.
  • Câu lạc bộ Juventus đã giành được 3 chức vô địch và 3 á quân.
  • Câu lạc bộ Barcelona đã ba lần vô địch và về nhì một lần.
  • Câu lạc bộ Inter Milan đã giành được 3 chức vô địch và 2 á quân.
  • Câu lạc bộ Valencia có 3 lần giành nâng cúp vô địch và 1 lần á quân.

Kết quả bxh c2 được cập nhật mới nhất

Bạn đang theo dõi giải đấu cúp c2 và muốn biết kết quả bxh c2 mới nhất? Không để bạn chờ lâu, chúng tôi sẽ cập nhật bảng xếp hạng các bảng đấu đầy đủ và chi tiết nhất dưới đây.

Diễn biến chung cúp C2 2023-2024

Cúp C2 năm nay quy tụ 32 câu lạc bộ châu Âu xuất sắc và chia thành 8 bảng đấu. Như vậy, vòng bảng đã diễn ra lượt trận thứ 2 đầy hấp dẫn và kịch tính. So với lượt trận đầu tiên, bên cạnh những đội bóng vẫn giữ vững phong độ và giữ vững vị trí đầu bxh c2 thì cũng có không ít câu lạc bộ bị rớt thứ hạng.

Kết quả bxh c2 được cập nhật mới nhất
Kết quả bxh c2 được cập nhật mới nhất

Tuy nhiên, vòng đấu này vẫn 2 lượt trận sắp diễn ra. Những diễn biến bất ngờ và thú vị đã có thể xảy ra. Cùng theo dõi và cổ cũ cho các câu lạc bộ đang thi đấu nhé.

Lởi kết

Bài viết đã cung cấp những thông tin chi tiết về giải đấu C2 và bxh c2 mới nhất. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những tin tức thể thao và bảng xếp hạng các giải đấu nhanh nhất nhé. Chúc mọi người xem bóng đá vui vẻ.

1 những suy nghĩ trên “Bảng xếp hạng C2 – BXH UEFA Europa League Cúp C2 Châu Âu

  1. Pingback: BXH Europa league | Bảng xếp hạng C1 bóng đá UEFA mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X