Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh: Danh sách Vua Phá Lưới thắng nhiều nhất lịch sử bóng đá

Tổng quan về giải bóng đá Ngoại Hạng Anh

Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh – Premier League hay còn gọi là Ngoại hạng Anh là giải đấu bóng đá luôn được đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới theo dõi. Sự kiện quy tụ hàng loạt câu lạc bộ nổi tiếng nhất bậc nhất nên các cuộc tranh tài luôn rất kịch tính và có chất lượng cao. Cùng tìm hiểu sơ lược về giải đấu hàng đầu này trong bài viết ngày hôm nay. Đồng thời, top ghi bàn ngoại hạng anh cũng được đề cập để giúp người hâm mộ có cái nhìn tổng quan về giải đấu.

Tổng quan về giải bóng đá Ngoại Hạng Anh

Dù là sự kiện bóng đá số 1 cấp vô địch quốc gia nhưng không ít người vẫn chưa biết rõ về giải đấu này. Để tìm hiểu thêm về Premier League, hãy cùng điểm qua các thông tin cơ bản về Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh cùng 7M Cn.

Tổng quan về giải bóng đá Ngoại Hạng Anh
Tổng quan về giải bóng đá Ngoại Hạng Anh

Ngoại hạng Anh là gì?

Top ghi bàn ngoại hạng anh và giải Ngoại hạng Anh (Premier League) là giải đấu bóng đá cấp cao nhất trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp nam của Anh. Theo thống kê năm 2015, Premier League được coi là giải bóng đá quốc gia được theo dõi nhiều nhất trên thế giới với khoảng 3 tỷ khán giả truyền hình ở 212 vùng lãnh thổ. Qua đó có thể thấy sức hút cực khủng của Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh này đối với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Ngoại hạng Anh bao gồm 20 câu lạc bộ nước Anh tham gia tranh tài. Giải đấu sử dụng hệ thống thăng hạng và xuống hạng. Với chất lượng các câu lạc bộ top đầu châu Âu và thế giới, các trận đấu tại đây đều có tính cạnh tranh cao, khốc liệt. Các cầu thủ đều tranh nhau ghi bàn để khẳng định vị thế và giúp câu lạc bộ chiến thắng. Vì thế, bên cạnh bảng xếp hạng, top ghi bàn ngoại hạng anh cũng nhận được  nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Lịch sử hình thành và phát triển

Ngoại hạng Anh cùng Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh được tổ chức chuyên nghiệp vào tháng 7 năm 1991 với tên gọi là Football League. Giải đấu được tách biệt giữa liên đoàn bóng đá và hiệp hội bóng đá (FA) để có thể ký các hợp đồng tài trợ và phát sóng theo yêu cầu. Vào năm 1992, giải đấu được đổi tên thành Premier League và tên gọi này được dùng chơi tới ngày nay. 

Sau đó, giải đấu có Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh quyết định chuyển nhượng bản quyền cho Sky TV. Đây là bước ngoặt lớn và cũng là điều kiện khiến Premier League đã vươn lên tầm cao mới và trở thành giải đấu hấp dẫn như hiện nay. Với hơn 30 năm thành lập và hoạt động, ngoại hạng Anh đã phát triển mạnh mẽ và đạt được vô số thành công rực rỡ về danh tiếng, kinh tế và chất lượng câu lạc bộ, cầu thủ…

3 câu lạc bộ vô địch Ngoại hạng Anh nhiều nhất

Ngoại hạng Anh quy tụ 20 câu lạc bộ tốt nhất bóng đá Anh trong mỗi mùa giải. Trong lịch sử, nhiều câu bộ đã thi đấu xuất sắc và giành được danh hiệu cao nhất. Vậy đâu là đội bóng lọt Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh có nhiều lần vô địch nhất? Cùng xem qua 4 cái tên có thành tích tốt nhất dưới đây.

Arsenal là một trong 3 câu lạc bộ vô địch Ngoại hạng Anh nhiều nhất
Arsenal là một trong 3 câu lạc bộ vô địch Ngoại hạng Anh nhiều nhất

Manchester United

Manchester United hay còn gọi với biệt danh là quỷ đỏ ở Việt Nam. Đây là đội bóng có lịch sử lâu đời nhất nước Anh và là vua của Premier League. Họ đã trở thành nhà vô địch của đất nước sương mù tổng cộng 20 lần vô địch Premier League và ghi tên vào Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh.

Liverpool 

Liverpool là câu lạc bộ đứng thứ 2 tại giải ngoại hạng Anh về danh hiệu vô địch. Đội chủ sân Anfield đã giành được tổng cộng 18 chức vô địch trong lịch sử. 

Arsenal

Arsenal cũng là một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh nói riêng và thế giới nói chung. Tại sân chơi ngoại hạng Anh, câu lạc bộ này sở hữu tổng cộng 13 danh hiệu vô địch. Qua đó đứng thứ 3 trong danh sách các CLB có nhiều chức vô địch ngoại hạng Anh nhất.

Những cú sút đẳng cấp và bàn thắng mãn nhãn đã góp phần làm nên top ghi bàn europa league. Hãy xem ai đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn mùa này!

Đừng quên kiểm tra nó quá Bảng xếp hạng bóng đá.

Điểm qua top ghi bàn ngoại hạng anh mới nhất

Với sức hút mạnh mẽ, ngoại hạng Anh đã chiêu mộ thành công nhiều cầu thủ bóng đá tài năng trên toàn thế giới. Vì vậy, những chân sút tại giải đấu này luôn liên tục ghi bàn chất lượng và mãn nhãn cho người hâm mộ. Cùng xem qua top ghi bàn ngoại hạng anh dưới đây.

Điểm qua top ghi bàn ngoại hạng anh mới nhất
Điểm qua top ghi bàn ngoại hạng anh mới nhất

Top ghi bàn ngoại hạng anh tất cả mùa giải

Trong lịch sử tổ chức của mình, ngoại hạng Anh đã sản sinh ra nhiều tay săn bàn xuất sắc. Dưới đây là thống kê 10 cầu thủ có nhiều pha lập công nhất tại giải đấu.

STT Tên cầu thủ Câu lạc bộ Số bàn thắng
1 Alan Shearer Manchester United 260 bàn
2 Wayne Rooney  Manchester United 208 bàn
3 Andrew Cole  Arsenal 187 bàn
4 Sergio Aguero Manchester City 180 bàn
5 Frank Lampard Chelsea 177 bàn
6 Thierry Henry Arsenal 175 bàn
7 Harry Kane Tottenham  142 bàn
8 Didier Drogba Chelsea 104 bàn
9 Van Nistelrooy Manchester United 95 bàn
10 Cristiano Ronaldo  Manchester United 84 bàn

Top ghi bàn ngoại hạng anh mùa giải 2023 – 2024

Dưới đây là cập nhật top ghi bàn ngoại hạng anh mùa giải 2023-2024 mới nhất.

STT Tên cầu thủ Câu lạc bộ Số bàn thắng
1 Erling Braut Haaland Manchester United 8 bàn
2 Alexander Isak Newcastle 6 bàn
3 Son Heung-Min Tottenham 6 bàn
4 Hwang Hee-chan Wolverhampton 5 bàn
5 Jarrod Bowen West Ham 5 bàn
6 Mohamed Salah Liverpool 5 bàn
7 Bryan Mbeumo Brentford 4 bàn
8 Bukayo Saka Arsenal 4 bàn
9 Callum Wilson Newcastle 4 bàn
10 Evan Ferguson Brighton 4 bàn

Ngoại hạng anh có gì hấp dẫn?

Mỗi mùa giải Premier League đến, người hâm mộ bóng đá lại rạo rực đón chờ những những trận tranh tài hấp dẫn. Vậy giải đấu này có gì thú vị mà thu hút nhiều người theo dõi như vậy? Cùng xem qua các thông tin thú vị về sân chơi bóng đá – Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh nổi danh này dưới đây.

Cúp vô địch độc đáo

Chiếc cúp xuất hiện khi Premier League vừa mới thành lập vào mùa giải 1992 – 1993. Chiếc cúp này cao 104 cm, rộng 61cm và nặng 25,4 kg. Thân cúp được làm bằng bạc phần vương miện bên trên được mạ vàng. Đặc biệt, tên của đội vô địch Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh sẽ được khắc trên đế cúp và màu dải ruy băng sẽ trùng với màu áo câu lạc bộ vô địch đó. 

Cúp vô địch độc đáo của giải ngoại hạng Anh
Cúp vô địch độc đáo của giải ngoại hạng Anh

Về thiết kế, cúp được mô phỏng theo hình tượng “Tam Sư” (3 con sư tử) của bóng đá Anh. Trong đó, phần 2 bên quai là 2 con sư tử và người đội trưởng nâng cúp khi vô địch chính là hình tượng con sư tử thứ 3. 

Top 4 cũng được coi là danh hiệu

Tất nhiên, trở thành nhà vô địch Premier League là điều mà mọi câu lạc bộ đều mong muốn. Tuy nhiên, nhiệm vụ lọt Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh này không hề dễ dàng vì ngoại hạng Anh luôn là giải đấu khắc nghiệt và cạnh tranh nhất. Khi đó, một thành tích vẻ vang không kém và cũng là mục tiêu của các câu lạc bộ là lọt vào top 4 chung cuộc để giành tấm vé dự Champions League (Cúp C1). Chính vì vậy, kết quả top 4 chính là thành công lớn mà các đội bóng đều ao ước.

Big 4 quyền lực

Ngoài ra, nguồn tài chính vững mạnh cũng giúp mỗi đội chơi những trận đấu đỉnh cao. Từ lúc giải đấu diễn ra, đã có 4 đội mạnh nhất tạo thành Big 4 tranh chức vô địch bao gồm: Manchester United, Liverpool, Arsenal và Chelsea. Tiếp theo, Manchester City và Tottenham cũng tham gia vào cuộc tranh tài. Đội bóng Manchester City – thuộc Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh đã nhận được sự hỗ trợ tài chính đáng kể từ các chủ mỏ giàu có. Về phần Tottenham, với nhiều hợp đồng chuyển nhượng chất lượng, đội bóng đã dần vươn lên mạnh mẽ.

Cuộc chiến trụ hạng

Không chỉ cuộc chiến tranh chức vô địch gay cấn mà trận chiến trụ hạng cũng diễn ra vô cùng khốc liệt. Các thông kê đã tính toán rằng việc tham dự Premier League đã mang lại doanh thu hàng trăm triệu bảng cho các câu lạc bộ bóng đá nên không ai muốn từ bỏ giải đấu bóng đá này. Vì vậy, các câu lạc bộ trong Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu cao nhất, ít nhất là không phải xuống hạng.

Lời kết

Trên đây là các thông tin sơ lược về giải ngoại hạng Anh và danh sách top ghi bàn ngoại hạng anh mới nhất. Giải đấu Premier League đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, các bạn hãy theo dõi để trải nghiệm bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao nhé.

1 những suy nghĩ trên “Top ghi bàn Ngoại Hạng Anh: Danh sách Vua Phá Lưới thắng nhiều nhất lịch sử bóng đá

  1. Pingback: Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha: Vua phá lưới La Liga chuẩn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X