Lazio: Tin tức đội hình cầu thủ ra sân, KQBĐ của CLB Ý tại Serie A 2023/ 2024 mới nhất!

Lazio là một câu lạc bộ bóng đá không còn quá xa lạ với các fan hâm mộ bóng đá Ý. Với dàn cầu thủ đầy tiềm năng, câu lạc bộ đã có cho mình tới năm giải cúp Super Coppa Ý. Không quá khó hiểu khi các đội bóng lớn đều phải dè chừng khi thi đấu với đội bóng này. Cùng chuyên gia 7M tìm hiểu về những thông tin và những tin tức xoay quanh đội bóng này.

Tổng quan về câu lạc bộ Lazio

Dưới đây là những tổng quan về câu lạc bộ như: lịch sử hình thành về câu lạc bộ, ý nghĩa về logo, sân vận động và trang phục thi đấu của đội bóng Lazio nổi tiếng này.

Lịch sử hình thành về đội bóng Lazio

Câu lạc bộ Lazio được thành lập vào năm 1900,  đội bóng này đã chơi bóng nghiệp dư 12 năm trước khi tham gia vào giải vô địch quốc gia nước Ý vào năm 1912. Câu lạc bộ này đã có tới 3 lần tham gia trận chung kết Playoff của giải thi đấu quốc gia, thật đáng buồn chưa lần nào mà câu lạc bộ này giành được chiến thắng. Câu lạc bộ được thành lập vào ngày 9/1/1900, đến năm 1927 Lazio là một câu lạc bộ duy nhất đã dám đứng lên chống lại chế độ Phát Xít.

Giai đoạn vào năm 1950 – 1875, đây được xem là giai đoạn thời kỳ vàng đối với câu lạc bộ. Họ đã được những thành tích đầu khi vô địch giải Coppa Italia vào năm 1958.

Vào mùa giải năm 1972 – 1973, câu lạc bộ Lazio đã một lần làm nên kỳ tích khi quay trở lại giải đấu Serie A và kết thúc đứng vị trí thứ 3 chỉ sau câu lạc bộ AC Milan và câu lạc bộ Juventus. Một năm sau câu lạc bộ này đã đạt được danh hiệu Scudetto đầu tiền cho riêng họ.

Giai đoạn 1975 – 1988, là thời điểm đen tối với câu lạc bộ Lazio này. Khi chứng kiến cái chết của tiền vệ Luciano Re Cecconi và người thầy Tommaso Maestrelli ( người mang đến cho câu lạc bộ chức vô địch giải Serie A đầu tiên), câu lạc bộ nhanh chóng trở nên sa sút. Đến khi câu lạc bộ này gặp được vị cứu tinh tiền đạo Bruno Giordano, cầu thủ này đã được danh hiệu vua phá lưới và giúp cho câu lạc bộ trụ lại ở giải đấu Serie A.

Lịch sử hình thành về đội bóng lazio
Lịch sử hình thành về đội bóng lazio

Đội bóng Lazio và đội bóng Milan đã bị điều tra trong vụ dàn xếp tỉ số, trong suốt 3 mùa giải 2 đội bóng này đã bị giáng xuống thi đấu ở giải hạng B. Mặc dù đã trở lại giải đấu Serie A vào năm 1983 nhưng đội bóng đã nhanh chóng tuột dốc và lại thi đấu ở Serie B năm 1985 – 1986. Đến năm 1986 – 1987, câu lạc bộ này suýt chút nữa phải đá ở giải hạng C.

Đến năm 1988, câu lạc bộ này được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trưởng ông “Eugenio Fascetti” và đã quay trở lại thi đấu ở giải đấu hạng A. Kể từ đó cho đến nay, đội bóng Lazio này đã trở thành một biểu tượng tiêu biểu của giải Serie A và chưa từng bị tụt hạng ở tại giải đấu này dù phải cạnh tranh với rất nhiều đội bóng mạnh trên thế giới.

Vào năm 1998 và năm 2004, câu lạc bộ Lazio có thêm 2 lần vô địch giải đấu Coppa. Câu lạc bộ này cũng đã được tham giải UEFA Cup, nhưng thua với tỷ số 0-3 trước câu lạc bộ Internazionale.

Ý nghĩa Logo của câu lạc bộ Lazio

Logo của câu lạc bộ Lazio, là  hình của một chú đại bàng màu vàng đang sải rộng cánh. Với hình ảnh là chú đại bàng được lựa chọn bởi người sáng lập câu lạc bộ Lazio này, đại bàng này tượng trưng cho một vị thần tối cao Hy Lạp Zeus. 

Ở dưới chú chim đại bàng, là chiến khiên với ý nghĩa về lòng dũng cảm và sự khiêm nhường của đội bóng. S.S.Lazio: là từ viết tắt của SoCa Sportiva Lazio SpA được hiểu là câu lạc bộ thể thao đa lĩnh vực như : bóng đá, bơi lội, điền kinh…

Màu xanh dương và trắng: Đây là màu truyền thống của câu lạc bộ Lazio, 2 màu này được lấy từ Quốc huy của Hy Lạp với ý nghĩa chiến thắng và may mắn.

Sân vận động Olimpico

Sân vận động chính của câu lạc bộ Lazio nằm tại thủ đô Rome, nước Ý. Từ đợt nâng cấp vào năm 2008, sân đã có sức chứa lên tới khoảng 70.634 chỗ ngồi. Câu lạc bộ này đã sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn đứng thứ 6 của nước Ý và đứng thứ 2 chỉ sau câu lạc bộ AS Roma cùng thành phố.

Sân vận động Olimpico cũng là nơi tổ chức cho thế vận hội Mùa hè năm 1960. Không chỉ thế đây còn là một địa điểm thi đấu của giải World Athletics Championships vào năm 1987, chung kết giải UEFA Euro vào năm 1980 và các trận chung kết giải đấu Champions League.

Sân vận động Olimpico
Sân vận động Olimpico

Trang phục thi đấu của đội bóng Lazio hiện nay

Trang phục thi đấu của đội bóng Lazio, được lấy cảm hứng từ quốc huy của Hy Lạp. Màu sắc thi đấu truyền thống của câu lạc bộ này được sử dụng là 2 màu trắng và màu xanh da trời. Hiện nay, câu lạc bộ đã có 3 trang phục thi đấu cho mình đó là:

  • Trang phục thi đấu trên sân nhà: Áo thi đấu kết hợp màu trắng và màu xanh da trời, cùng với các vạch kẻ màu đen 2 bên cánh tay và ở giữa. Quần và tất được sử dụng là màu xanh da trời.
  • Trang phục thi đấu trên sân khách: Với trang phục thi đấu áo quần và tất, màu trắng là màu chủ đạo cho trang phục thi đấu này. Bên cạnh đó còn pha một chút màu xanh da trời.
  • Trang phục thi đấu thứ ba: Với trang phục thi đấu áo quần và tất màu đen là màu chủ đạo cho trang phục thi đấu này, và pha một chút màu xanh da trời cũng tương tự như trang phục thi đấu trên sân khách.

Danh sách dàn cầu thủ của đội bóng Lazio hiện nay

Cập nhật dàn cầu thủ nổi bật của CLB bóng đá Ý Lazio hiện nay:

  • Thủ môn: cầu thủ Pepe Reina (là người bắt chính các trận đấu giải)
  • Hậu Vệ: cầu thủ Luiz Felipe Patrick, cầu thủ Nicolò Armani, cầu thủ Elseid Hysaj, Ștefan Radu, cầu thủ Francesco Acerbi và cầu thủ Adam Marušić.
  • Tiền Vệ: cầu thủ Lucas Leiva, cầu thủ Felipe Anderson, cầu thủ Jean-Daniel Akpa Akpro, cầu thủ Gonzalo Escalante, cầu thủ Sergej Milinković-Savić, cầu thủ Manuel Lazzari và cầu thủ Danilo Cataldi.
  • Tiền Đạo: cầu thủ Pedro, cầu thủ Luis Alberto, cầu thủ Joaquin Correa.

Đáng chú ý trong đội hình của câu lạc bộ này, có thể kể đến tiền đạo mang áo số 9 Pedro. Cầu thủ này đã được chuyển nhượng từ 2 câu lạc bộ trong cùng thành phố Rome, một việc chưa từng xảy ra trong 40 năm qua.

Danh sách dàn cầu thủ của đội bóng lazio hiện nay
Danh sách dàn cầu thủ của đội bóng lazio hiện nay

Thành tích xuất sắc của câu lạc bộ Lazio

2 lần vô địch giải đấu Serie A: Vào năm 1973 – 1974 và năm 1999 – 2000

7 lần vô địch giải Coppa Italia: Vào năm 1958, 1997 – 1998, 1999 – 2000, 2003- 2004, 2008 – 2009, 2012 -2013 và năm  2018 – 2019

5 lần vô địch giải Supercoppa Italiana: Vào năm 1998, 2000, 2009, 2017, 2019

1 lần vô địch giải Serie B: vào năm 1968 – 1969

1 lần vô địch giải UEFA Cup Winners’ Cup: Năm 1998 – 1999

1 lần vô địch giải UEFA Super Cup: Năm 1999

Câu lạc bộ này, đã đạt được những thành tích xuất sắc vào đầu thế kỷ 21. Họ dành được nhiều danh hiệu ở những giải đấu như: giải đấu Coppa Italia, giải đấu SuperCoppa Italiana. Đáng tiếc cho đội bóng này, hiện tại những đội bóng Juventus hay đội bóng  AC Milan là đội bóng đang thống trị giải vô địch Ý.

Thành tích xuất sắc của câu lạc bộ Lazio
Thành tích xuất sắc của câu lạc bộ Lazio

Bài viết trên đây là toàn bộ những tin về đội bóng Lazio, là câu lạc bộ có lịch sử bóng đá lâu đời. Đã trải nhiều thăng trầm và biến cố, câu lạc bộ này đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi liên tiếp thi đấu tại giải Serie A. Hy vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn đã biết về được phần nào về lịch sử của câu lạc bộ Lazio của thủ đô Rome.

Xem thêm: Tất tần tật về đội tuyển bóng đá Newcastle United

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X