LIVERPOOL báo mới: Tin tuc lịch thi đấu & đội hình, Highlight vs Real Madrid tối qua!

Như anh em đã biết thì Liverpool là một trong những câu lạc bộ bóng nổi tiếng nhất thế giới đã giành được rất nhiều danh hiệu quốc tế và trong nước. Đội hình của Liverpool luôn được đánh giá là rất mạnh với những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu thế giới.Ngay sau đây hãy cùng 7m.vet tìm hiểu kĩ hơn về clb hàng đầu nước Anh nhé.

1. Tổng quan về lịch sử thành lập, phát triển của CLB Liverpool 

Liverpool là đội bóng chuyên nghiệp của Anh, hiện đang chơi tại giải ngoại hạng Anh và sở hữu một lực lượng cổ động viên hùng hậu, vô cùng trung thành. Vậy nên những thông tin về hoạt động của đội bóng này luôn nhận được sự quan tâm của nhiều fan hâm mộ. Nếu anh em cũng là một người hâm mộ của đội bóng hùm xám xứ sở sương mù này thì hãy theo dõi nội dung sau đây.

2. Lịch sử thi đấu của đội bóng Liverpool qua các đời HLV 

Khi nhắc đến một trong những đội bóng mạnh nhất của nền bóng đá Anh thì nhiều khán giả sẽ nghĩ ngay đến Liverpool (Liverpool Football Club). Đây là một CLB bóng đá chuyên nghiệp được thành lập vào ngày 3/6/1892 bởi John Houlding và có trụ sở ngay tại thành phố Liverpool, Anh.

Từ khi thành lập cho đến nay thì đội bóng này đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong nước như: 19 lần vô địch Primier League, 8 lần vô địch FA Cup, 16 lần giành chức vô địch FA Community Shield. 

Đặc biệt, với sức mạnh đáng nể phục của mình thì CLB đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để giành được nhiều danh hiệu quý giá trên đấu trường quốc tế như: 6 lần vô địch Champion League, 3 lần vô địch Cup UEFA, 4 lần vô địch Siêu cup châu Âu và 1 lần vô địch giải bóng đá thế giới.

Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng theo dòng lịch sử để có thể biết được một trong những đội bóng nổi tiếng thế giới đã trải qua những thời kỳ thi đấu như thế nào nhé.

3. Liverpool trong những mùa giải đầu thành lập

Điểm đặc biệt của Liverpool là đội bóng này được ra đời trong tình cảnh mà các thành viên trong hội đồng quản trị CLB Everton xuất hiện lục đục nội bộ. Lúc này thì thì chủ tịch Everton chính là John Houlding đã đứng ra thành lập câu lạc bộ bóng đá và mua lại sân bóng Anfield. 

Trước đó thì đội tuyển bóng đá này có tên là Everton F.C and Athletic Grounds hoặc Everton Athletic. Nhưng bắt đầu từ tháng 3/1892 thì đội bóng đã chính thức lấy tên Liverpool Football Club.

Liverpool và thành tích ngày đầu thành lập.
Liverpool và thành tích ngày đầu thành lập.

Trong giai đoạn đầu, Liverpool đã thi đấu xuất sắc và giành được vị trí á quân của FA Cup vào năm 1914. Tới mùa giải 1921-1922 và 1922-1923 thì đội bóng này đã trở thành quán quân tại Giải hạng nhất. Nhưng đến năm 1946 thì CLB không lập được chiến tích nào do phong độ thi đấu không được ổn định.

3.1. CLB Liverpool dưới thời HLV Bill Shankly và Bob Paisley

Ngay khi được bổ nhiệm thì HLV Bill Shankly đã ngay lập tức sa thải 24 cầu thủ yếu kém. Tiếp đến, ông đã cùng các trợ lý của mình là Joe Fagan, Reuben Bennett và Bob Paisley bắt đầu hành trình cải tổ lại câu lạc bộ Liverpool.

Shankly đã chứng minh được rằng sự cải tổ của mình là hoàn toàn chính xác khi đã đem đội bóng này lên lại Giải Hạng nhất mùa giải 1961-1962. Không những vậy, một loạt thành tích đã được đội bóng này giành được gồm: 

  • Vô địch lần đầu tiên sau 17 năm Giải Hạng nhất mùa giải 1963-1964.
  • Đoạt cúp FA đầu tiên mùa giải 1965-1966.
  • Đoạt cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử UEFA mùa giải 1972-1973 và nhiều lần đoạt cúp FA khác. 

Tới năm 1974 thì HLV Bill Shankly tuyên bố nghỉ hưu sau khi thành công đưa Liverpool trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu. Lúc này, trợ lý của ông là Bob Paisley đã lên thay thế và đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

 Liverpool đạt nhiều thành tích danh giá.
Liverpool đạt nhiều thành tích danh giá.

Cụ thể là trong 9 mùa giải Paisley dẫn dắt thì CLB Liverpool đã giành được 21 danh hiệu vô địch gồm: 2 lần đoạt Cúp C1, 1 Cúp UEFA, 6 lần vô địch Giải Hạng nhất, 3 lần nâng Cúp Liên đoàn và nhiều thành tích danh giá khác.

3.2. CLB Liverpool dưới thời HLV Joe Fagan và Kenny Dalglish

Vào năm 1983 thì Bob Paisley đã để lại vị trí HLV cho trợ lý của mình là Joe Fagan và ngay sau mùa đầu tiên tiếp quản, Fagan đã giúp Liverpool có thêm 3 danh hiệu vào năm 1983-1984 đó là: Cúp C1, Cúp Liên Đoàn và Vô địch Giải Hạng nhất. 

Thế nhưng, thảm họa khiến 39 người thiệt mạng trong trận chung kết Cup C1 gặp Juventus tại sân Heysel, Bỉ vào năm 1985 đã khiến các đội bóng Anh đã bị cấm thi đấu các giải châu Âu 5 năm, riêng đội bóng này bị cấm 6 năm. Ngay lập tức thì Joe Fagan đã từ chức và HLV nhậm chức tiếp theo là Kenny Dalglish. 

Dưới sự dẫn dắt của Kenny Dalglish thì CLB Liverpool đã 3 lần vô địch Giải Hạng nhất, 2 Cúp FA vào mùa giải 1985-1986. Nhưng thảm họa khiến 96 người thiệt mạng đã xảy ra trong trận bán kết Cúp FA năm 1989 đấu với Nottingham Forest trên sân Hillsborough. Đến mùa giải 1988-1989, CLB quốc gia này cũng bị mất chức vô địch Hạng nhất vì hiệu số bàn thắng-thua phút cuối của mùa giải.

Xem thêm: Tin tức đội hình và lịch thi đấu mới nhất của câu lạc bộ bóng đá Newcastle

3.3. CLB Liverpool dưới thời HLV Graeme Souness, Roy Evans và Houllier

Năm 1991, HLV Kenny Dalglish tuyên bố từ chức và người thay thế là Graeme Souness. Nhưng vị HLV này chỉ giúp cho Liverpool có thành tích suy nhất là đoạt Cúp FA (1992).

Ngay sau đó, Roy Evans đã lên thay thế và thu được thành công nhất định là: giành được vô địch Cúp liên đoàn (1995), chiến thắng trước CLB Newcastle United tại Anfield (1996) với tỷ số chung cuộc 4 – 3 và được xem là trận đấu hay nhất giải Ngoại hạng trong 10 năm. 

Tới mùa giải 1998-1999 thì Gerard Houllier được bổ nhiệm làm HLV dẫn dắt Liverpool và thành tích đội bóng thu về gồm: Cúp Liên đoàn, Cup UEFA, Cúp FA, Siêu cúp châu Âu, siêu cúp Anh. 

3.4. CLB Liverpool dưới thời HLV Benítez, Hodgson, Dalglish và Brendan Rodgers

Khi Benítez lên dẫn dắt CLB thì đã có nhiều cầu thủ Tây Ban Nha đầu quân nhưng trong mùa giải đầu tiên thì Liverpool chỉ đạt được thành tích duy nhất là Cúp châu Âu. Với sự cải cách của  HLV Benitez thì đội bóng đã thi đấu tốt hơn tại đấu trường Châu Âu nhưng không giành được nhiều thành tích như mong đợi. 

Giai đoạn thăng trầm của CLB Liverpool.
Giai đoạn thăng trầm của CLB Liverpool.

Đến mùa giải 2009-2010, Roy Hodgson đã lên thay thế vị trí HLV của Benítez nhưng vì chiến thuật không phù hợp đã khiến đội bóng nằm nửa dưới bảng xếp hạng. 

Đến năm 2011, Kenny Dalglish đã quay lại tiếp quản đội bóng sau sự ra đi của Hodgson  và chấm dứt 6 năm không danh hiệu cho Liverpool. Thế nhưng Dalglish đã bị sa thải sau khi đội bóng này chỉ đứng thứ 8 sau khi Giải Ngoại hạng mùa giải 2011-2012 kết thúc.

Người lên thay thế chính là Brendan Rodgers và Liverpool đã có những bước tiến vượt bậc sau 2 mùa giải đầu tiên. Đến mùa giải thứ 3, đội bóng đã thi đấu không tốt và chỉ có thể giành được chiếc vé dự Europa League.

3.5. CLB Liverpool dưới thời HLV Jürgen Norbert Klopp

Năm 2016, HLV Brendan Rodgers bị sa thải và Jürgen Klopp chính là người được thay thế. Dưới thời của vị thuyền trưởng này thì Liverpool đã thi đấu khởi sắc hơn khi giành được nhiều chiến thắng hủy diệt ở Cúp liên đoàn Anh mùa giải 2015-2016.

Mùa giải 2018-2019, thì đội banh đã lần đầu tiên đoạt được danh hiệu tại Champions League dưới thời HLV Jürgen Klopp. Sau đó, đội bóng còn giành được thêm 2 chiến thắng quốc tế ở UEFA Super Cup trong năm 2019.

Đến năm 2020, Liverpool đã xuất sắc đứng đầu bảng của Giải bóng đá Ngoại hạng Anh và trong sáng ngày 26/6/2020, thầy trò HLV Klopp đã lập vô địch 7 vòng đấu Ngoại hạng Anh. 

Tuy nhiên đến mùa giải 2021-2022 thì đội chỉ về nhì tại giải quốc nội và gặp thất bại tại chung kết Champions League trước CLB Real Madrid tỷ số chung cuộc 0-1. 

Mùa giải 2022-2023, câu lạc bộ này chỉ về đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thành tích duy nhất đạt được là giành được vé dự UEFA Europa League mùa sau. Tại đấu trường châu Âu, đội bóng cũng bị đánh bại tại vòng 1/8 bởi Real Madrid với tỷ số 2-6 sau hai lượt trận.

Trên đây là tất cả những thông tin quan trọng về lịch sử, thành tích của CLB bóng đá Liverpool mà chúng tôi muốn chia sẻ tới quý độc giả. Qua đây thì người hâm mộ môn thể thao vua sẽ có được cái nhìn rõ nét hơn về đội bóng có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời ở Anh. Với sự góp mặt của nhiều ngôi sao cầu thủ thì tin chắc rằng Liverpool vẫn sẽ thi đấu thăng hoa và có nhiều thành tích trong tương lai. 

1 những suy nghĩ trên “LIVERPOOL báo mới: Tin tuc lịch thi đấu & đội hình, Highlight vs Real Madrid tối qua!

  1. Pingback: Kết quả Tottenham vs Liverpool - Soi kèo, nhận định đội hình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X