Cầu thủ mang áo số 22 nổi tiếng nhất từ xưa đến nay

Số áo thi đấu rất có ý nghĩa đối với nhiều cầu thủ bóng đá và đối với một số người, họ sẽ chọn gắn bó với một số áo cụ thể trong phần lớn sự nghiệp của họ vì một lý do nào đó, trong khi một số sẽ mặc số áo chỉ vì số áo ưa thích của họ không có sẵn khi họ đến câu lạc bộ mới.  Chiếc áo số 22 đã được một số cầu thủ xuất sắc từng mặc, dưới đây là một số cầu thủ mang áo số 22 nổi tiếng được các chuyên gia tin tức của 7m tổng hợp lại.

Kaka

Ricardo Izecson dos Santos Leite đã chơi trong chiếc áo số 22 trong suốt những ngày ở AC Milan, giành một danh hiệu Serie A, một Supercoppa Italiana, một UEFA Champions League, một Siêu cúp UEFA và một FIFA Club World Cup tại đội chủ sân San Siro.

Cầu thủ đoạt Quả bóng Vàng năm 2007 đã giành được 9 danh hiệu cấp câu lạc bộ với tư cách là một cầu thủ, ghi 208 bàn sau 654 trận. Kaka đã chơi 92 trận cho tuyển Brazil, ghi 29 bàn và giúp họ vô địch FIFA World Cup 2002 và FIFA Confederations Cup 2005 và 2009.

Alexi Lalas

Cựu hậu vệ người Mỹ là cầu thủ đầu tiên của đất nước anh chơi ở giải Serie A, ra sân cho Calcio Padova sau World Cup 1994.

Lalas đã mặc chiếc áo đấu này trong mùa giải thứ hai tại câu lạc bộ trước khi trở lại Hoa Kỳ vào năm 1996 để tham gia giải Major League Soccer mới thành lập. Cầu thủ người Mỹ đã ghi 19 bàn và kiến ​​tạo 9 bàn khác trong 237 trận cho các câu lạc bộ khác nhau mà anh thi đấu, giành được 5 danh hiệu. Anh đã chơi 96 trận cho tuyển quốc gia Mỹ, ghi 10 bàn.

Alvaro Morata

Tiền đạo tuyển Tây Ban Nha năm nay 31 tuổi (1992) là một trong những cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo số 22, chọn số áo trong mùa giải đầu tiên khoác áo Atletico khi được cho mượn từ Chelsea.

Morata đã ghi sáu bàn sau 17 trận trong mùa giải anh khoác áo anh, đồng thời có tổng cộng 184 bàn thắng và 76 pha kiến ​​tạo trong 503 trận đấu trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ, mang về 16 danh hiệu lớn. Anh đã chơi 56 trận cho đất nước mình cho đến nay, ghi 26 bàn

Angel Di Maria

Cầu thủ chạy cánh người Argentina là một trong những cầu thủ nổi tiếng mang áo số 22 trong suốt 5 mùa giải thi đấu tại đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Di Maria, 35 tuổi (1988), cũng chọn số áo khi gia nhập Bà đầm già ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, khẳng định anh chọn nó vì đó là số áo anh đã mặc khi cùng Madrid vô địch Champions League và anh muốn giành danh hiệu trong mọi đấu trường với Juve.

Thành viên FIFA FIFPro World XI một thời cũng đã giành được một danh hiệu La Liga, hai cúp Copa del Rey, một Supercopa de España và một Siêu cúp UEFA khi khoác áo gã khổng lồ Tây Ban Nha, với tổng cộng 155 bàn thắng và 245 đường kiến ​​tạo trong 687 sự nghiệp cấp câu lạc bộ cho đến nay và 27 danh hiệu.

Di Maria đã chơi 122 trận cho tuyển quốc gia, ghi 25 bàn thắng và 1 Copa America cùng việc vô địch World Cup cùng Argentina?

Antonio Rudiger

Trung vệ tuyển thủ Đức chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha từ Chelsea, mang áo số 22 vì Dani Carvajal đã khoác số áo yêu thích của anh ấy (2). Rudiger đã được đề nghị mặc áo số 12 hoặc 22, và anh chọn số 22, kể từ đó đã giành được Siêu cúp UEFA cùng Los Blancos.

Anh ấy đã giành được tổng cộng sáu danh hiệu trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình, trong đó có năm danh hiệu đến khi anh ấy còn khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge. Rudiger đã có 17 bàn thắng và 12 đường kiến ​​tạo sau 363 lần ra sân trong sự nghiệp ở câu lạc bộ cho đến nay và đã chơi 53 lần cho đất nước của anh ấy, ghi hai bàn và giành được FIFA Confederations Cup 2017 cùng họ.

Arturo Vidal

Tiền vệ người Chile hiện đang thi đấu cho đội bóng hàng đầu Brazil là Flamengo với số áo 32, nhưng anh đã tạo dựng được tên tuổi của mình khi khoác áo số 22 và số 23 ở châu Âu. Vidal đã giành được hai danh hiệu Serie A, hai Supercoppa Italiana, một La Liga, một Supercopa de España và một Coppa Italia trong số áo 22.

Anh hiện có tổng cộng 113 bàn thắng và 83 đường kiến ​​tạo sau 673 lần ra sân cho câu lạc bộ, cùng 21 danh hiệu. Cho đến nay, cầu thủ từng 2 lần là thành viên Đội hình xuất sắc nhất mùa giải Bundesliga và Đội hình xuất sắc nhất Serie A đã ghi 32 bàn sau 133 trận cho tuyển Chile, cùng với 2 danh hiệu Copa América.

Eidur Gudjohnsen

Cựu tiền đạo người Iceland yêu thích chiếc áo số 22, anh đã mặc nó trong 4 năm cuối cùng trong màu áo CLB quê hương Molde và trong suốt thời gian thi đấu cho các câu lạc bộ trong sự nghiệp.

Gudjohnsen đã giành được hai chức vô địch Premier League, một League Cup và hai FA Charity/Community Shield, với tổng cộng 11 danh hiệu. Anh ghi 158 bàn và kiến ​​tạo 56 bàn khác trong 656 lần ra sân cho câu lạc bộ, đồng thời ghi 26 bàn sau 88 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Eric Abidal

Cựu hậu vệ trái người Pháp đã trải qua 8 năm thi đấu chuyên nghiệp cuối cùng ở cấp câu lạc bộ với chiếc áo số 22, giành 4 chức vô địch La Liga, 2 Copa del Reys, 3 Supercopa de Españas, 2 UEFA Champions League, 2 Siêu cúp UEFA, 2 FIFA Club World Cup và một danh hiệu Super League Hy Lạp.

Abidal đã giành được 20 danh hiệu khi còn là cầu thủ, ghi 4 bàn và kiến ​​tạo 16 người khác trong 445 trận đấu cấp câu lạc bộ. Cựu ngôi sao Barcelona đã có 67 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Pháp, mặc số áo này trong 3 năm cuối cùng phục vụ đội tuyển.

Gael Clichy

Hậu vệ trái này trải qua những năm thi đấu ở Premier League với chiếc áo số 22, giành 3 chức vô địch quốc gia, 1 FA Cup, 2 FA Community Shields và 2 League Cup. Clichy sau đó có thêm danh hiệu Süper Lig với Istanbul Basaksehir, bổ sung vào danh sách chín danh hiệu mà anh ấy đã giành được với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Thành viên của Đội hình PFA của mùa giải 2007-08 cũng đã thi đấu trong số áo này trong 4 năm khi khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp, tổng cộng 20 lần khoác áo đội tuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X