Cầu thủ Owen – Qủa bóng vàng tranh cãi nhất thể kỉ 21

Cầu thủ owen – Qủa bóng vàng tranh cãi nhất thể kỉ 21

Cầu thủ Owen ghi 158 bàn sau 297 lần ra sân cho Liverpool nhưng không phải fan hâm mộ nào của The Kop cũng yêu quý anh. Cựu tiền đạo Liverpool vẫn bị nhiều người hoài nghi là liệu thành tích của anh có xứng đáng được ghi nhận nhiều hơn không? Cùng 7msport đánh giá lại sự nghiệp của cầu thủ Owen nhé.

Di sản mà cầu thủ Owen để lại cho Liverpool được chuyên gia tin tức tổng hợp

Cú đúp muộn màng của cầu thủ Owen vào lưới Arsenal giúp Liverpool giành chiến thắng trong trận chung kết FA Cup 2001 vẫn là một trong những màn trình diễn mang tính quyết định nhất trong trận đấu lớn của một cầu thủ Liverpool trong thế kỷ này. Cùng năm đó, anh trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên và duy nhất giành được Quả bóng vàng (mặc dù điều đó có thể suýt thay đổi với Virgil van Dijk năm 2019).

Trong khoảng thời gian từ 1997-1999, anh đã liên tiếp giành được các giải thưởng Chiếc giày vàng Premier League, điều mà không cầu thủ Liverpool nào có thể lặp lại cho đến khi Mohamed Salah tái hiện điều đó. Năm 2003, chính Owen là người tung đòn sát thủ ấn định chiến thắng chung cuộc League Cup trước Manchester United.

Đó là thời điểm Steven Gerrard đang nổi lên như siêu sao tiếp theo của Liverpool. Tốc độ, khả năng kiểm soát bóng chặt chẽ và khả năng dứt điểm đầy mê hoặc của cầu thủ Owen đã khiến anh ấy trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất NHM Quỷ đỏ tưng chứng kiến. Về cơ bản anh ấy đã đạt đến đỉnh cao vào đầu những năm 20 tuổi trước khi trải qua một đợt suy thoái phong độ mạnh và sau đó kéo dài mà không thể tìm lại được nó. Tuy nhiên, anh vẫn là cầu thủ Liverpool duy nhất ghi hơn 20 bàn thắng trong 5 mùa giải riêng biệt. Nhưng thực tế là anh chưa bao giờ ghi được 20 bàn thắng trong một mùa giải.

Nhưng việc anh tới sân Bernabeu để hoàn tất việc chuyển đến Real Madrid vào năm 2004 thì hình tượng của anh hoàn toàn bị sụp đổ. Đó là lần đầu tiên NHM The Kop chứng kiến ​​một cầu thủ siêu sao của Liverpool trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp dứt áo ra đi nhưng thực tế là rất ít cầu thủ từ chối Real Madrid khi họ đến gõ cửa. Thời điểm đó, Owen muốn theo đuổi thử thách mới và trải nghiệm một nền văn hóa khác, tận dụng tối đa sự nghiệp thi đấu tương đối ngắn ngủi của mình.

Cầu thủ Owen tàn phai phong độ trong màu áo Real Madrid

Owen không bao giờ đạt được đỉnh cao như trước nữa và những ngày tươi đẹp nhất của anh đã trôi qua sau khi anh rời đến Tây Ban Nha. Trớ trêu hơn là Liverpool giành chức vô địch Champions League ở Istanbul vào mùa giải tiếp theo, và cho đến ngày nay, nhiều NHM Lữ đoàn đỏ vẫn ước có thể chứng kiến ​​thêm hai hoặc ba năm nữa đễ xem cầu thủ Owen thời đỉnh cao gắn kết với Gerrard dưới thời Rafa Benitez, lại còn cộng thêm Torres nữa thì còn đáng sợ như thế nào.

Nhận định rằng Owen đã thất bại hoàn toàn ở Real Madrid là không hoàn toàn công bằng, vì mặc dù anh chỉ trụ được một mùa giải và ghi được 13 bàn thắng ở giải VĐQG, tỷ lệ bàn thắng mỗi phút của anh là tốt nhất ở La Liga và anh đã tạo ra những con số ấn tượng dù chỉ đá chính khoảng một nửa số trận đấu của Real mùa 2004/05.

Owen đã từng nói về sự khao khát được trở lại Liverpool của anh ấy (thường xuyên nói chuyện với Jamie Carragher cũng như Benitez), nhưng về cơ bản, bất cứ khi nào anh ấy khỏe mạnh, Liverpool đều có đủ tiền đạo giỏi, và khi cần một tiền đạo thì cầu thủ Owen lại bị chấn thương.

Cầu thủ Owen trở về Anh trong tĩnh lặng

Cuối cùng, Newcastle đã rời Madrid để hồi hương và sự nghiệp của anh ấy đã đi xuống trong 4 năm đầy thất vọng cay đắng ở Tyneside, khi các chấn thương ở cổ chân, dây chằng chéo và cơ bắp đã hạn chế khả năng di chuyển của anh ấy đến mức anh ấy chỉ còn là một cái bóng mờ nhạt của chính mình trước đây.

Vào thời điểm anh gia nhập Manchester United vào năm 2009, Owen đã 29 tuổi và đã vượt qua thời kỳ đỉnh cao phong độ của mình. Owen đã đưa ra quyết định này khi biết rõ tác động của nó đối với vị thế của anh ấy trong lòng người hâm mộ Liverpool, và hoàn toàn có thể hiểu được tại sao nhiều người cảm thấy khó chịu khi biết anh ấy là đại sứ chính thức của câu lạc bộ ngày nay.

Gần đây anh ấy đã chia sẻ về sự thật rằng anh ấy “nóng lòng muốn treo giày” trong vài năm cuối cùng của sự nghiệp, vì sự đau đớn về thể chất mà anh ấy phải trải qua. Đó là một sự thừa nhận trung thực một cách tàn nhẫn và có thể khiến một số người khó chịu vì mức lương béo bở mà anh ấy kiếm được vào thời điểm đó.

Nhắc đến cái tên Michael Owen ngày hôm nay thì hầu hết người hâm mộ bóng đá có thể sẽ chế giễu và đưa ra lời nói mỉa mai về sự nghiệp của anh ấy nhưng 7m vẫn xem anh là một huyền thoại. Nhiều người hâm mộ Liverpool sẽ mô tả anh như kẻ phản bội khi gia nhập Real Madrid vào năm 2004, rồi sau đó là còn gia nhập đại kình địch Manchester United vào cuối sự nghiệp – một động thái gây tranh cãi sâu sắc đã làm hoen ố di sản của anh ở CLB nửa đỏ vùng Merseyside, Kèo nhà cái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X