Top ghi bàn Champions League | Ai là Vua phá lưới Cúp C1 Châu Âu 2023/ 2024?

Top ghi bàn Champions League – UEFA Champions League hay C1 Cup là giải đấu bóng đá vô cùng quen thuộc đối với những người hâm mộ bóng đá. Sự kiện bóng đá này được coi là danh hiệu danh giá nhất ở cấp câu lạc bộ. Nếu bạn muốn tìm hiểu về Champions League thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé. Các thông tin chi tiết nhất về lịch sử, thể thức thi đấu, điền kiện tham gia, top ghi bàn champions league và những sự kiện khác sẽ được tiết lộ.

Đôi nét tổng quan về champions league

Nếu là một người yêu thích và thường xuyên xem bóng đá, chắc chắn bạn đã biết hoặc từng nghe qua Top ghi bàn Champions League hay UEFA champions league. Vậy giải đấu này có gì đáng chú ý, theo dõi các thông tin cơ bản của 7M Cn sau đây.

UEFA champions league là gì?

UEFA champions league được gọi tắt là champions league hoặc cúp C1 tại Việt Nam. Đây là sự kiện bóng đá được liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức thường niên hàng năm dành cho các câu lạc bộ mạnh nhất xếp từ top 1 đến top 4 ở giải quốc nội. Top ghi bàn Champions League là một trong những sự kiện bóng đá được nhiều người mong đợi nhất. Giải đấu quy tụ những câu lạc bộ hàng đầu và các siêu sao bóng đá lừng danh.

Lịch sử ra đời 

Cha đẻ của champions league là ông Gabriel Hainault. Ý tưởng của ông xuất hiện vào năm 1954 khi ông đề xuất tổ chức một giải đấu giữa các đội vô địch các quốc gia châu Âu. Trận đấu đầu tiên diễn ra tại Lisbon (Bồ Đào Nha) vào ngày 4 tháng 9 năm 1955 và Real Madrid là đội vô địch năm đó. Năm 1992, giải đấu được đổi tên thành champions league. Sau 50 năm tồn tại và phát triển, Top ghi bàn Champions League không chỉ giới hạn ở châu Âu mà đã trở nên vô cùng phổ biến trên toàn thế giới.

Điều kiện tham gia 

Để giành suất chính thức tham dự champions league, các câu lạc bộ phải có thứ hạng từ hạng 1 đến hạng 4 ở giải vô địch quốc gia. Các đội xếp từ thứ 5 đến thứ 7 sẽ tham gia vòng loại Top ghi bàn Champions League để tranh 10 suất còn lại. Nhưng trong năm 2016, thể lệ thi đấu của các đội tham dự Cúp C1 đã có một số bổ sung như sau:

Điều kiện tham gia champions league
Điều kiện tham gia champions league
  • Đội vô địch Cúp C1 mùa này sẽ nhận được vé dự Cúp C1 mùa sau mà không cần bất kỳ điều kiện ràng buộc nào. 
  • Đội bóng vô địch UEFA Europa League sẽ có vé tham dự Cúp C1 mùa giải sau.

Thể thức thi đấu 

Nếu tính cả vòng loại thì mỗi mùa giải Top ghi bàn Champions League sẽ có tới 76 câu lạc bộ tham dự. Sau 3 vòng loại, 32 đội chính thức có tấm vé tham gia chung kết cúp C1 sẽ được chia thành 8 bảng. Mỗi bảng có 4 đội và thi đấu vòng tròn một lượt. Đội thắng được 3 điểm, đội hòa được 1 điểm, đội thua không được điểm nào. Sau vòng bảng, hai đội có số điểm cao nhất mỗi bảng sẽ vào top 16 hay còn gọi là vòng 1/8.

Sau đó, đội thắng ở vòng 1/8 sẽ vào tứ kết và chọn ra 4 đội vào bán kết. Nếu đội thắng bán kết 1 và 2 cũng sẽ cạnh tranh chức vô địch. Đồng thời, đội vô địch Champions League sẽ giành quyền tham dự “Siêu cúp châu Âu” và “Cúp thế giới các câu lạc bộ”. Vì vậy, các đội bóng và cầu thủ luôn nỗ lực thi đấu và ghi nhiều bàn thắng để giành chức vô địch cũng như lọt vào top ghi bàn champions league nhiều nhất.

Các câu lạc bộ thành công nhất 

Dưới đây là một số câu lạc bộ thành công nhất tại Top ghi bàn Champions League:

  • Real Madrid là câu lạc bộ có nhiều danh hiệu vô địch nhất trong lịch sử Top ghi bàn Champions League với tổng cộng 13 lần.
  • AC Milan là đội bóng xếp thứ 2 sau Real Madrid với 7 lần vô địch. 
  • Xếp thứ ba với 6 danh hiệu là Bayern Munich và Liverpool. 
  • Barcelona ghi danh vào các câu lạc bộ thi đấu xuất sắc tại Top ghi bàn Champions League với 5 chức vô địch.
  • Ajax giành tổng cộng 4 chức vô địch.
  • Manchester United và Inter Milan đều có 3 lần vô địch.

Top ghi bàn champions league xuất sắc nhất

Ngoài danh hiệu chức vô địch thì danh sách top các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất champions league cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Tìm hiểu top ghi bàn nhiều nhất dưới đây.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ hàng đầu thuộc Top ghi bàn Champions League 
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ hàng đầu thuộc Top ghi bàn Champions League. Tỷ lệ kèo.

Top ghi bàn champions league xuất nhất nhất mọi thời đại

Tại champions league, Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Ngoài danh sách còn nhiều cái tên đình đám khác. Cùng điểm qua top 10 ghi bàn champions league xuất nhất nhất mọi thời đại dưới đây.

STT Tên cầu thủ Số bàn Số trận Giai đoạn Câu lạc bộ từng thi đấu
1 Cristiano Ronaldo 141 183 2003 – nay Manchester United, Real Madrid, Juventus
2 Lionel Messi 129 160 2005- nay Barcelona, PSG
3 Robert Lewandowski 91 111 2011- nay Bayern Munich, Borussia Dortmund, Barcelona
4 Karim Benzema 89 147 2005- nay Real Madrid, Lyon
5 Raul 71 142 1995-2011 Real Madrid, Schalke
6 Ruud van Nistelrooy 56 73 1998-2009 PSV, Manchester United, Real Madrid
7 Thomas Muller 53 138 2009-hiện tại Bayern Munich
8 Thierry Henry 50 112 1997-2012 Monaco, Arsenal, Barcelona
9 Alfredo Di Stefano 49 58 1955-1964 Real Madrid
10 Zlatan Ibrahimovic 48 124 2001 – nay Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, PSG

Top ghi bàn champions league xuất nhất nhất mùa giải 23-24

Champions league màu giải 23-24 đang diễn ra các trận đấu vòng bảng vô cùng hấp dẫn và gay cấn. Dưới đây là top ghi bàn champions league nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại.

STT Tên cầu thủ Câu lạc bộ Số bàn thắng
1 R. Hojlund Manchester United 3 bàn
2 J. Alvarez Manchester City 3 bàn
3 S. Becker Union Berlin 2 bàn
4 J. Bellingham Real Madrid 2 bàn
5 Casemiro Manchester United 2 bàn
6 Gabriel Jesus Arsenal 2 bàn
7 João Felix Barcelona 2 bàn
8 Brais Mendez Real Sociedad 2 bàn
9 Álvaro Morata Atl. Madrid 2 bàn
10 Galeno Porto 2 bàn

Đánh giá tổng quan về champions league 2023 -2024

Cũng giống như các mùa giải trước, top ghi bàn champions league 2023/24 bao gồm 32 đội tham dự. Sau đây là danh sách 32 cái tên xuất sắc loạt vào vòng chung kết Cúp C1 theo từng quốc gia:

  • Anh: Manchester City, Manchester United, Arsenal, Newcastle United.
  • Tây Ban Nha: Barcelona, Real Madrid, Atletico, Real Sociedad, Sevilla.
  • Đức: Bayern Munich, Leipzig, Dortmund, Union Berlin.
  • Italia: Inter, Milan, Lazio, Napoli.
  • Pháp : Lens, PSG.
  • Bồ Đào Nha : Benfica, Sporting Braga, Porto.
  • Hà Lan: Feyenoord, PSV.
  • Bỉ: Antwerp.
  • Đan Mạch: Copenhagen.
  • Áo: Salzburg.
  • Scotland: Celtic.
  • Serbia: Crvena zvezda.
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Galatasaray.
  • Thuỵ Sĩ: Young Boys.
  • Ukraine: Shakhtar Donetsk.
Đánh giá tổng quan về champions league 2023 -2024
Đánh giá tổng quan về champions league 2023 -2024

Các chuyên gia nhận định ban đầu rằng mùa giải Top ghi bàn Champions League năm nay sẽ diễn ra vô cùng gay cấn. Các đội bóng lớn quyết tâm giành chức vô địch và các câu lạc bộ nhỏ khác cũng mong muốn ghi dấu ấn mạnh mẽ tại sân chơi danh giá này. Về thành tích và sức mạnh, các câu lạc bộ được chia thành 3 mức tiềm năng có thể giành được chức vô địch theo thứ tự giảm dần nhóm 1, nhóm 2, nhóm 3. Cụ thể như sau:

  • Nhóm 1: Đây là nhóm gồm những cái tên có nhiều khả năng đạt được chức vô địch UEFA champions league nhất. Tiêu biểu là Manchester City, Real Madrid, Manchester United, Barcelona, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Napoli, Feyenoord, Benfica 
  • Nhóm 2: Nhóm 2 gồm các câu lạc bộ có phong độ thi đấu tốt và tiềm năng cũng như khả năng giành chức vô địch, bao gồm: Arsenal, Inter Milan, Sevilla, Dortmund, Atletico Madrid, RB Leipzig và Porto.
  • Nhom 3: gồm Shakhtar Donetsk, Salzburg, AC Milan, Eindhoven, Braga, Lazio, Belgrade, Copenhagen, Real Sociedad, Galatasaray, Celtic People, Newcastle, Union Berlin, Antwerp, Lens và Young Boys.

Mọi nhận định và xếp hạng Top ghi bàn Champions League trên chỉ mang tính chất lý thuyết khách quan. Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì vậy hãy cười theo dõi các diễn biến hấp dẫn tại champions league năm nay nhé. 

Theo dõi top ghi bàn la liga hàng ngày để cập nhật về những cầu thủ xuất sắc và những bàn thắng đỉnh cao trong mùa giải này

Lời kết

Trên đây là tất tần tật thông tin về giải đấu champions league và top ghi bàn champions league. Qua sự cạnh tranh khốc liệt giữa các câu lạc bộ tại cúp C1, chúng ta có thể hiểu tại sao giải đấu này lại có sức hấp dẫn lớn đến vậy. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về giải đấu này Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để tìm hiểu thêm những kiến thức thể thao bổ ích nhé.

2 những suy nghĩ trên “Top ghi bàn Champions League | Ai là Vua phá lưới Cúp C1 Châu Âu 2023/ 2024?

  1. Pingback: Top ghi bàn Europa League thắng nhiều nhất tại UEAF v-league

  2. Pingback: Câu lạc bộ bóng đá Napoli cùng lịch sử đầy tự hào của nước Ý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X