Tuổi trung bình của 11 cầu thủ là bao nhiêu

Khi xem bóng đá đã bao giờ bạn tự hỏi rằng độ tuổi trung bình của 11 cầu thủ là bao nhiêu? Hoặc thắc mắc rằng các cầu thủ đang thi đấu trên sân bao nhiêu tuổi mà sao họ có thể thi đấu tốt đến như thế? Thì những câu hỏi này đều được giải đáp đầy đủ trên Internet. Nhưng trong bài viết này, các chuyên gia tin tức của 7m vẫn muốn cung cấp thêm cho các bạn một số thông tin về chủ đề này.

Tuổi trung bình của 11 cầu thủ là bao nhiêu

Để trả lời cho câu hỏi này, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào các tình cảnh mà bạn đưa ra câu hỏi. Vì trong bóng đá nếu nói ở cấp độ đội tuyển quốc gia, hay câu lạc bộ chuyên nghiệp thì sẽ không có một con số nào cụ thể cho tuổi trung bình của 11 cầu thủ.

Nhưng nếu nói về các lứa U9, U17, U18, U20, U23,…thì chúng ta có thể tính được độ tuổi trung bình của 11 cầu thủ là bao nhiêu. Nó sẽ nằm trong khoảng nào đó, khi mà hầu hết các đội tuyển đều muốn kêu gọi những cầu thủ già dặn và có kinh nghiệm thi đấu lên tuyển. Vì vậy độ tuổi trung bình của các cầu thủ sẽ gần bằng với cái tên gọi của các lứa đó.

Quay lại với chủ đề về độ tuổi trung bình của một đội bóng chuyên nghiệp, như kết quả mà mọi người đã tính toán được độ tuổi trung bình của 11 cầu thủ là 22 tuổi. Nếu không tính thủ muốn thì tuổi trung bình sẽ là 21 tuổi.

Độ tuổi trung bình của 11 cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam

Theo thống kê vào năm 2019 khi đội tuyển Việt Nam thi đấu tại vòng loại World Cup. Khi đó chúng ta nằm ở bảng G với các đối thủ với những đối thủ khác là Thái Lan, Malaysia, UAE, Indonesia. Thì đội tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình nhỏ nhất khi chỉ 24.8 tuổi. Lúc đó trong đội hình chúng ta có những tài năng trẻ như Quang Hải, Văn Hậu, Xuân Trường, Đình Trọng,…đó đều là những cầu thủ thuộc lứa U23 của Việt Nam. Xếp ngay sau là đội tuyển Thái Lan với 25.22, Malaysia là 25.57, UAE là 26.04 và Indonesia với 27.13.

Mặc dù Việt Nam có độ tuổi trung bình thấp nhất. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã cho thấy một lối chơi kinh nghiệm và hiệu quả. Chúng ta kết thúc giải đấu với vị trí thứ 2 và tiếp tục góp mặt ở vòng loại thứ 3 của khu vực.

Độ tuổi trung bình của 11 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam

Trong các năm trở lại đây, đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam đã liên tục gặt hái được rất nhiều thành công và chiến tích vẻ vang. Nổi bật nhất phải kể đến là suất tham dự World Cup bóng đá nữ năm 2023. Khi đó HLV Mai Đức Trung đã đem đến giải đấu với 11 cầu thủ trong đội hình chính có độ tuổi trung bình là 26,6 xếp hạng thứ 21 của FIFA, và chiều cao trung bình của các cầu thủ là 1m69. Việc có lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn nhất dành cho nữ đã là một thành công của các cô gái Việt Nam. Nên dù thành tích có ra sao thì đó cũng không phải là điều quá quan trọng.

Độ tuổi trung bình của các CLB tại Ngoại Hạng Anh

Ngoại Hạng Anh chính là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, cho nên mọi thông tin về giải đấu này luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý của Fan hâm mộ. Theo trang Transfermarkt thì độ tuổi trung bình của các đội bóng của EPL mùa giải 2023-24 như sau:

Chelsea là đội bóng sở hữu đội hình có độ tuổi trung bình thấp nhất là 23.7 tuổi với 31 cầu thủ. The Blue có một cuộc cải tổ lớn ở mùa giải năm nay, khi đã đẩy đi những trụ cột già dặn như: Kante, Kovacic, Ziyech, Lukaku,…và chiêu mộ về những tài năng trẻ sáng giá như: Caicedo, Jackson, Cole Parmer, Diasi nên không quá khó hiểu khi đây là đội bóng có độ tuổi trung bình nhỏ nhất.

Burnley có độ tuổi trung bình là 24.5 với 31 cầu thủ được đăng ký

Arsenal với 24.7 xếp ở vị trí thứ 3, Pháo Thủ cũng sở hữu những tài năng trẻ vô cùng sáng giá trong đội hình như: Odegaard, Bukayo Saka, Saliba,…

Brighton có độ tuổi trung bình là 25 tuổi với 30 cầu thủ.

Manchester United với 25.2/36 cầu thủ.

Tottenham là 25.5 tuổi/35 cầu thủ được đăng ký.

Brentford là 25.6 tuổi/ 28 cầu thủ.

Wolves 25.8 tuổi/ 26 cầu thủ.

Sheffield United 25.9 tuổi/ 24 cầu thủ.

Crystal Palace là 25.9 tuổi/ 26 cầu thủ

Bournemouth với 26 tuổi/ 27 cầu thủ

26.3 là số tuổi trung bình của CLB Manchester City với 27 cầu thủ được đăng ký.

Liverpool với số lượng cầu thủ là 22 người có độ tuổi trung bình là 26.3

Cũng là con số đó Aston Villa với 28 cầu thủ.

Luton Town 26.4 tuổi/ 30 cầu thủ.

Nottingham Forest 26.7 với 35 cầu thủ.

Everton là 27.1 với 26 cái tên được đăng ký.

Fulham là 27.4 với 27 cầu thủ được đăng ký.

Newcastle United có độ tuổi trung bình là 27.6 tuổi với 30 cái tên.

Và cuối cùng là West Ham United đội bóng có độ tuổi trung bình lớn nhất giải đấu lên đến 28.2 với 21 cái tên trong đội hình.

Tổng kết

Vậy là các chuyên gia tin tức của 7m đã giúp bạn giải quyết được câu hỏi độ tuổi trung bình của 11 cầu thủ là bao nhiêu. Chúc các bạn có một ngày mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X