Các đội bóng mặc áo màu cam được NHM nhớ mãi

Khi xem bóng đá thứ đầu tiên mà chúng ta quan tâm đến là áo đấu của hai đội trong trận đấu đó. Việc xác định áo đấu giúp cho chúng ta biết được đó là đội bóng nào để xem bóng đá dễ dàng hơn. Trong bài viết này, thì hãy cùng chuyên gia tin tức của 7m tìm hiểu về các đội bóng mặc áo bóng đá màu cam đang thi đấu hiện nay.

Các đội bóng mặc áo màu cam

Trong lịch sử bóng đá đã ghi nhận rất nhiều CLB và đội tuyển có áo thi đấu màu cam. Đây là một tông màu nổi, dễ nhận diện nên sẽ để lại rất nhiều ấn tượng trong mắt người xem.

Đội tuyển quốc gia Hà Lan

Đứng đầu trong danh sách này phải kể đến đội tuyển bóng đá Hà Lan. Ngay từ biệt danh của đội tuyển này chúng ta đã biết được tại sao đội tuyển này lấy màu áo chủ đạo là màu cam. Hà Lan còn có biệt danh là “Cơn lốc màu da cam”. Đây đã là danh xưng gắn liền với đội tuyển đến từ Châu Âu từ xưa đến nay.

Áo thi đấu sân nhà của đội tuyển Hà Lan có màu cam. Trên áo không có bất cứ hoạ tiết nào phức tạp mà chỉ có biểu tượng logo được in bên ngực trái và số áo của cầu thủ.

Hà Lan đã sản sinh ra không ít các nhân tài bóng đá. Tuy nhiên, cho đến nay quốc gia này mới chỉ có một danh hiệu lớn là chức vô địch World Cup năm 1988. Trong các năm gần đây Hà Lan luôn là ứng cử viên cho những giải đấu mà họ tham dự. 

CLB FC Lorient

Lorient là một CLB bóng đá của nước Pháp có biệt danh là “The dark orange and black”. Áo sân nhà của CLB có tông màu chủ đạo là màu cam. Hiện tại Lorient đang chinh chiến tại giải đấu lớn nhất nước Pháp là Ligue 1.

Trong suốt chiều dài lịch sử của mình FC Lorient đã giành được không ít danh hiệu ở các giải đấu tầm trung, đỉnh điểm phải kể đến là chức vô địch ligue 2 mùa giải 2019-2020. Danh hiệu này đã giúp cho đội bóng có biệt danh là “The dark orange and black” giành vé lên chơi tại Ligue 1 cho đến nay.

CLB Blackpool FC

Tiếp theo trong danh sách này là Blackpool FC, đội bóng hiện đang thi đấu tại giải hạng 3 nước Anh. Đã từng có một thời gian Blackpool FC đã khẳng định được vị thế của mình tại xứ sở Sương Mù, với một lần vô địch FA Cup vào năm 1952-1953. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ trở lại đây Blackpool đã không thể quay lại sân chơi Premier League, đây là một sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc.

Đội bóng này thường xuyên ra sân thi đấu với áo đấu màu cam. Và đây cũng chính là màu áo sân nhà của đội bóng này. Màu áo này đã đồng hành cùng với Blackpool qua rất nhiều chiến thắng, nên người hâm mộ sân Blackpool Road rất tự hào về màu áo của đội bóng của mình.

CLB Real Madrid

Real Madrid là đội bóng vĩ đại nhất Châu Âu, và luôn là ứng cử viên số 1 tại giải đấu mà họ tham gia. Màu áo chủ đạo của Los Blancos là màu trắng, vậy tại sao mình lại sắp xếp Real ở trong danh sách này. Vì đã có thời gian Real Madrid sử dụng áo đấu màu cam trên sân khách ở mùa giải 2013-2014.

Houston Dynamo

Đây là một cái tên khá là mới tại giải đấu MLS của nước Mỹ. Houston Dynamo được thành lập vào năm 2005, và khi đó họ đã đăng ký thi đấu với màu áo chủ đạo là màu cam.

Mặc dù có tuổi đời còn khá trẻ những Houston đã có hai lần lên ngôi tại MLS Cup vào các năm 2006 và 2007, đồng thời cũng đã là một mảnh ghép tại Western Conference từ năm 2015. Chiếc áo đấu màu cam luôn khiến cho các cầu thủ Houston Dynamo trở lên nổi bật ở trong các trận đấu, và nó đã mang đến không ít may mắn cho đội bóng đến từ bang Texas Mỹ.

CLB Dundee United

Dundee United là một đội bóng đến từ giải vđqg Scotland, có thể khẳng định rằng đây là đội bóng giàu thành tích nhất tại Scotland, vì đã rất nhiều lần họ chạm tay được vào chức vô địch quốc gia, Cúp liên đoàn, và cúp Scotland. Đồng thời đã đặt chân vào chung kết UEFA Champions League mùa giải 1986-1987 nhưng đáng tiếc là chỉ giành được vị trí Á quân chung cuộc.

Đội bóng nào sở hữu áo thi đấu màu cam, và đây là mẫu áo mà họ thường xuyên sử dụng khi chơi ở trên sân nhà. Một điều đặc biệt đó là màu sắc của áo thi đấu của CLB Dundee trùng với màu Logo. Nên đây có thể được xem là màu sắc biểu tượng của đội bóng này.

CLB Leicester City

Tiếp tục góp mặt ở trong danh sách này là CLB Leicester City, nhà vô địch của Premier League mùa giải 2015-2016. Màu áo thi đấu chủ đạo của Bầy cáo là màu xanh nước biển. Nhưng ở mùa giải 2022, họ đã cho ra mắt mẫu áo sân khách thứ 3 với tông màu chủ đạo là màu cao. Mặc dù Leicester City không sử dụng mẫu áo này để thi đấu quá nhiều. Nhưng dưới góc độ thời trang đây được đánh giá là một mẫu áo đẹp và đáng để mọi người sở hữu 1 cái.

Tổng kết

Vậy là bạn đã cùng các chuyên gia tin tức của 7m điểm mặt những đội bóng mặc áo màu cam trong thế giới bóng đá. Chúc các bạn có những phút giây đọc bài viết thật là thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X