Xem top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha VĐQG 2023/2024 MỚI NHẤT

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia sở hữu nền bóng đá tốt trên thế giới. Nơi đây hội tụ những đội tuyển tốt nhất thế giới cùng với danh sách các ngôi sao lớn tiềm năng. Bài viết hôm nay mời bạn cùng khám phá top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Lionel Messi

Tây Ban Nha là quốc gia sở hữu số lượng lớn đội tuyển nằm trong số những đội tuyển tốt nhất thế giới. Và cùng với đó là danh sách những ngôi sao bóng đá tiềm năng và nổi tiếng ở nhiều giải đấu. Để giúp fan hâm mộ bóng đá rõ hơn về những cầu thủ đóng góp top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha xuất sắc từ trước đến nay.

7Msport Chúng tôi đã tổng hợp những cái tên đã cống hiến nhiều nhất cho nền bóng đá nước này. Đứng đầu top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha là cái tên rất quen thuộc với nhiều người Lionel Messi.

Bóng đá Tây Ban Nha La Liga là một trong những giải bóng uy tín hàng đầu thế giới. Cho đến tận bây giờ, giải đấu này vẫn thu hút được đông đảo lượng người quan tâm của người hâm mộ, các nhà tài trợ, kênh báo chí.

Messi là một trong những cái tên sở hữu kỷ lục ghi bàn từ khi giải bóng đá Tây Ban Nha thành lập. Không những vậy, chàng cầu thủ này còn thường xuyên là vua phá lưới từng mùa. Từ khi bước chân vào đấu trường này, tiền đạo này đã ghi tổng cộng 444 bàn thắng sau 492 trận đấu. 

Để có thể liệt kê hết những danh hiệu mà Messi đạt được phải tốn rất nhiều thời gian. Không chỉ trở thành top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha, mà chàng tiền vệ người Argentina còn dành nhiều danh hiệu ở đấu trường quốc tế như vô địch U20 thế giới, vô địch Olympia 2008, á quân Copa America 2015, 2026,…

Những bàn thắng kỳ diệu và những pha kết thúc tuyệt vời – top ghi bàn ngoại hạng anh sẽ đưa bạn đến một thế giới rực rỡ của bóng đá.

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Cristiano Ronaldo

Đứng thứ 2 trong danh sách top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha là cái tên luôn song hành cùng top 1 Lionel Messi – Cristiano Ronaldo. Có thể thấy, 2 chàng cầu thủ điển trai này luôn là 2 cái tên được đem ra so sánh nhiều nhất. Mặc dù không phải là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại bóng đá Tây Ban Nha nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha vấn sở hữu nhiều thành tích đáng kể. Sau 9 mùa giải tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Ronaldo có 311 bàn thắng với 292 lần ra sân. Vào mùa giải 2014/15 cầu thủ này ghi tới 48 bàn thắng.

Top ghi bàn bóng đá tây ban nha Ronaldo
Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Ronaldo, Soi kèo.

Cũng tương tự như Messi, để liệt kê danh hiệu của chàng cầu thủ điển trai này cần rất nhiều thời gian như hàng loạt danh hiệu cầu thủ của năm, đội hình tiêu biểu thế giới, châu Âu, chiếc giày vàng,…. đều có tên anh.

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Pahino

Cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha là Pahino. Khác với 2 cầu thủ kể trên vẫn đang còn thi đấu, thì Pahino là cựu cầu thủ của thời đại trước.

Ông là một trong những chân sút hay nhất của bóng đá Tây Ban Nha thập niên 40, 50 của thế kỷ 20. Sinh thời, ông từng khoác áo Real Madrid, Celta Vigo, Granada và Deportivo. Trong sự nghiệp thi đấu ở La Liga ông có 2 lần dành được giải vua phá lưới. 

Top ghi bàn bóng đá tây ban nha Pahino
Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Pahino

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Quini

Quini là cái tên tiếp theo có mặt trong danh sách top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha. Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha từng là một cầu thủ nổi tiếng Sporting Gijon. Trước khi chuyển sang Barca ông đã thi đấu cho câu lạc bộ này 12 năm.

Nhưng sau 4 năm khoác áo cho gã khổng lồ xứ Catalan, Quini quay về CLB cũ và giải nghệ sau đó 3 năm. Sự nghiệp của ông tại giải bóng đá Tây Ban Nha ghi được 219 bàn sau 353 trận đấu. 

Top ghi bàn bóng đá tây ban nha Quini
Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Quini

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha cầu thủ Telmo Zarra

Telmo Zarra bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1939 cho CLB SD Erandio Club trước khi chuyển sang Athletic Bilbao. Trong 15 năm khoác áo Athletic Bilbao, ông đã ghi tổng cộng 251 bàn thắng với 278 lần ra sân tại đấu trường danh giá La Liga.

Giữ kỷ lục cho đến khi Lionel Messi san bằng vào năm 2015. Ông nổi tiếng với khả năng ghi bàn xuất sắc, khả năng đánh đầu án tượng. Sự góp mặt của Zarra đã giúp cho Athletic Bilbao trở thành một trong những câu lạc bộ hàng đầu tại Tây Ban Nha và nhiều danh hiệu cao quý khác. 

Top ghi bàn bóng đá tây ban nha cầu thủ Telmo Zarra
Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha cầu thủ Telmo Zarra

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Raul Gonzalez

Tại giải bóng đá Tây Ban Nha, Raul Gonzalez ghi được 228 bàn thắng và hầu hết dưới màu áo của Real Madrid.  Anh là một trong những tiền đạo kỷ lục của Real madrid và là biểu tượng của CLB này.

Nổi tiếng với khả năng xâm nhập vùng cấm đối thủ, ghi bàn từ các từ các tình huống tưởng chừng khó nhằn. Anh đã góp phần không nhỏ trong việc giúp Real Madrid giành nhiều danh hiệu cao quý. Vì vậy không lạ gì khi Raul Gonzalez xuất hiện trong danh sách top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha mọi thời đại.

Top ghi bàn bóng đá tây ban nha Raul Gonzalez
Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Raul Gonzalez

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Cesar Rodriguez

Cái tên tiếp theo có mặt trong danh sách này là Cesar Rodriguez. Anh có được 223 bàn thắng trong sự nghiệp tại La Liga và chủ yếu trong màu áo của Barcelona. Cesar Rodriguez có khả năng chơi bóng thông minh, kỹ năng dứt điểm sắc sảo.

Ông bắt đầu sự nghiệp tại Granada nhưng sau đó chuyển sang Barcelona và cống hiến cho gã khổng lồ xứ Catalan 13 năm. Sự góp mặt của ông giúp CLB này giành được nhiều danh hiệu quan trọng và đóng góp vào việc xây dựng vị thế của Barcelona trong bóng đá Tây Ban Nha. 

Top ghi bàn bóng đá tây ban nha Cesar Rodriguez
Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Cesar Rodriguez

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Alfredo Di Stefano

Alfredo Di Stefano là một trong những chân sút đáng chú ý ở thập niên 50, 60 của thế kỷ 20. Cựu cầu thủ xuất sắc nhất đến từ Real Madrid từng có 8 lần đưa CLB này chạm tay đến danh hiệu vô địch bóng đá Tây Ban Nha.

Trong suốt sự nghiệp của ông tại Real Madrid, ông đã ra sân 284 trận và có được 216 bàn thắng. Ông có khả năng chơi nhiều vị trí, nổi tiếng với tốc độ, khả năng ghi bàn đa dạng. Ông đã giúp Real Madrid giành nhiều danh hiệu đặc biệt là vào những năm 1950 – 1960.  Ông cũng được FIFA công nhận là cầu thủ vàng của bóng đá Tây Ban Nha 2003. 

Top ghi bàn bóng đá tây ban nha Alfredo Di Stefano
Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Alfredo Di Stefano

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Hugo Sanchez

Cái tên tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong top danh sách ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha xuất sắc nhất mọi thời đại là Hugo Sanchez. Ông từng là một tiền đạo vĩ đại khoác áo Real Madrid.

Với 234 bàn thắng tại giải đấu bóng đá Tây Ban Nha và lọt top cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu này. Với khả năng dứt điểm tuyệt vời, tinh thần dũng mãnh trên sân cỏ Hugo Sanchez ghi những bàn thắng đẹp mắt đặc biệt là từ các pha đánh đầu và sút phạt đền. Sự góp mặt của ông đã góp phần rất lớn vào thành công của CLB Real madrid trong thập kỷ 80. 

Top ghi bàn bóng đá tây ban nha Hugo Sanchez
Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Hugo Sanchez

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Edmundo Suarez

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là Edmundo Suarez. Cựu cầu thủ này là người có khả năng ghi bàn ấn tượng và để lại nhiều dấu ấn lịch sử trong câu lạc bộ. Với khả năng chơi bóng thông minh, có khả năng tấn công tốt và tốc độ, ông trở thành chân sút quan trọng trong lịch sử Barcelona. Trong suốt sự nghiệp tại giải bóng đá Tây Ban Nha ông ghi được 195 bàn thắng. 

Trên này là danh sách top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha xuất sắc nhất mọi thời đại. Những cái tên kể trên đã để lại dấu ấn trong lịch sử giải đấu hàng đầu và đóng góp cho thành công của những câu lạc bộ mà họ từng khoác áo. Theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều tin tức về bóng đá thế giới.

2 những suy nghĩ trên “Xem top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha VĐQG 2023/2024 MỚI NHẤT

  1. Pingback: Top ghi bàn giải vô địch Pháp | BXH Vua Phá Lưới Ligue 1 mới

  2. Pingback: Real Madrid - Câu lạc bộ bóng đá đắt giá nhất làng túc cầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X