Lịch thi đấu V-League 2023/2024 – LTĐ bóng đá Việt Nam hôm nay mới nhất!

Là một người Việt Nam đam mê bóng đá bạn không thể nào bỏ qua được giải vô địch quốc gia lịch thi đấu V-league của nước mình. Đây có thể coi là một trong những giải đấu lớn nhất của quốc gia, thu hút được đông đảo người hâm mộ tham gia theo dõi nhất. Vậy cụ thể v-league là giải đấu như thế nào và lịch thi đấu V-league năm 2023 – 2024 được tổ chức ra sao. Nếu như bạn quan tâm hãy lướt xuống bên dưới 7M Cn chúng tôi sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Đôi nét giới thiệu về giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam

Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam hay chính là V-league 1, tên gọi khác nữa là Night Wolf V.league. Đây là một giải bóng đá chuyên nghiệp cấp câu lạc bộ cao nhất của Việt Nam nó được tổ chức thường niên do công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF tổ chức và điều hành.

Với mỗi một mùa giải diễn ra sẽ có 14 đội tham gia thi đấu. Thể thức thi đấu là vòng tròn và diễn ra cả trên sân nhà và sân khách. Câu lạc bộ nào giành cúp vô địch của giải này sẽ được trực tiếp tham gia vào AFC Champions League vào mùa giải tiếp theo. Còn đội bóng giành vị trí thứ 2 và thứ 3 sẽ phải tham gia thi đấu thêm một trận play-off để có thể giành được vé tham dự AFC Champions League.

Lịch sử ra đời của V-league

Lịch thi đấu v-league được chính thức ra mắt người hâm mộ vào năm 1980 với tên gọi ban đầu là giải bóng đá A1 toàn quốc. Tại mùa giải này đội bóng giành được chức vô địch là tổng cục đường sắt. Hiện nay tính đến năm 2023 giải đấu này đã được tổ chức lên tới 40 lần, trải qua  3 lần thay đổi thể thức thi đấu và 6 lần đổi tên.

Trong lịch sử giải đấu có 2 câu lạc bộ thành công và giành được nhiều cup nhất đó chính là Hà Nội và Viettel. Cả 2 đội bóng này đều có số lần giành cup vô địch bằng nhau mỗi đội 6 lần.

Trước kia lịch thi đấu V-league này chỉ cho phép các cầu thủ trong nước tham gia thi đấu với nhau nhưng hiện tại ban tổ chức đã cho phép các đội bóng đưa thêm các cầu thủ ngoại quốc vào. Tuy nhiên số lượng có giới hạn và quy định cho nên các đội bóng cần phải lưu ý điều này.

Thể thức thi đấu

Trước khi biết được lịch thi đấu V-league như thế nào thì chắc chắn mọi người phải tìm hiểu về thể thức thi đấu của giải đấu này. Cụ thể thể thức đã được thay đổi nhiều lần và mỗi mùa giải sẽ có sự khác nhau cho nên mọi người cần phải chú ý theo dõi.

  • Mùa giải từ năm 1980 đến năm 1995: tại mùa giải này các đội bóng được phân bảng dựa trên khu vực địa lý. Mỗi đội bóng trong bảng sẽ được thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt rồi tính điểm. Kết thúc lượt thi đấu đội bóng nào giành được vị trí đầu bảng thì sẽ có cơ hội tham gia vào vòng chung kết để có thể tranh giành chức vô địch. Những đội bóng hạng thấp thì cũng sẽ thi đấu trận chung kết nhưng là chung kết ngược để tìm ra các đội phải xuống hạng.
  • Mùa giải 1996: tại mùa giải này thể thức thi đấu cũng như lịch thi đấu V-league vẫn là vòng tròn 2 lượt 6 đội đầu bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tìm ra đội vô địch. Đồng thời 6 đội cuối bảng cũng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tìm ra 2 đội có thành tích kém nhất để xuống hạng.
Thể thức thi đấu rõ ràng đội cao điểm nhất sẽ có cơ hội giành cup vô địch
Thể thức thi đấu rõ ràng đội cao điểm nhất sẽ có cơ hội giành cup vô địch
  • Mùa giải 1997 đến 2019: trong mùa giải này thể thức thi đấu lại quay lại là vòng tròn 2 lượt. Đội bóng nào giành được điểm số cao nhất thì sẽ là đội giành cup vô địch, đồng thời các đội có thành tích thấp ở cuối bảng cũng sẽ bị loại khỏi danh sách và phải thi đấu cho giải bóng thấp hơn. Số lượng có thể là 1 hoặc 2 tùy vào từng năm. Với thể thức thi đấu này đến mùa giải năm 2022 nó lại được áp dụng lại.
  • Mùa giải 2020: tại mùa giải này sau khi các đội bóng tham gia lịch thi đấu V-league với vòng tròn một lượt 8 đội bóng có thành tích tốt xếp trên sẽ tiếp tục đá vòng tròn một lượt nữa để tìm ra được nhà vô địch. 6 đội bóng có điểm số thấp hơn cũng sẽ tham gia thi đấu một vòng tròn nữa để tìm ra đội bóng có thành tích kém nhất và chuyển sang thi đấu xuống hạng. Đến mùa giải 2023 thể thức này sẽ được áp dụng lại đồng thời cũng là giải đấu cuối mà v-league được tổ chức trong một năm.
  • Mùa giải 2021: do ảnh hưởng của dịch covid cho nên mùa giải năm này đã bị hủy. Tuy nhiên thể thức ban đầu được đưa ra giống hệt so với năm 2020 chỉ có cách chia phân nhóm là có sự khác biệt. Sẽ có 6 đội tham gia tranh cup vô địch và 8 đội tranh xuất xuống hạng.
  • Mùa giải 2023- 2024: đây là mùa giải mới nhất và hiện tại nó vẫn đang diễn ra. Thể thức và lịch thi đấu V-league của mùa giải này là vòng tròn 2 lượt trong vòng 2 năm. Thời gian bắt đầu từ mùa thu của năm trước cho tới mùa hè của năm sau. Đây là một thể thức thi đấu mới gần giống so với giải đấu cúp c1 Châu Âu. Hiện tại đã được áp dụng vào mùa giải mới nhất và không chắc chắn rằng trong những mùa tiếp theo nó vẫn còn được áp dụng.

Những trận đấu tại Việt Nam luôn mang đến cảm xúc đặc biệt. Xem lịch thi đấu bóng đá việt nam để cập nhật về những trận đấu đang chờ đón bạn trong bóng đá Việt Nam.

Lịch thi đấu V-league năm 2023 – 2024 chi tiết

Như vậy một mùa giải mới lại sắp tới lịch thi đấu V-league lại là thông tin được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Do đó chúng tôi sẽ giúp bạn biết được thông tin này chính xác hơn từ những nguồn uy tín, cụ thể:

Theo dõi lịch thi đấu V-league để biết được khung thời gian chính xác
Theo dõi lịch thi đấu V-league để biết được khung thời gian chính xác

Lịch thi đấu V-league 2023 – 2024 có gì mới

Lịch thi đấu V-league mùa giải 2023 – 2024 đã có sự thay đổi khác biệt so với những năm trước. Thể thức thi đấu đã được đổi sang gần giống với lịch thi đấu của cúp c1 Châu Âu. Chính vì vậy cho nên thời gian thi đấu cũng có sự thay đổi, các đội sẽ không còn thi đấu một mùa giải chỉ duy nhất trong một năm nữa mà thay vào đó sẽ là một mùa giải diễn ra trong 2 năm.

Mặc dù nói là 2 năm nhưng nó không diễn ra suốt 2 năm đó mà có nghĩa là bắt đầu từ mùa thu của năm trước cho tới mùa hè của năm sau. Lượng thời gian vẫn như thế nhưng khung thời gian có sự thay đổi để linh hoạt, phù hợp với các giải đấu khác hơn. Đồng thời cũng giúp các cầu thủ có được thời gian nghỉ ngơi và tham gia các sự kiện khác nữa.

Lý do người hâm mộ cần phải theo dõi lịch thi đấu V-league

Nếu bạn là người yêu thích và hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt vậy thì thông tin về lịch thi đấu V-league sẽ là thông tin bắt buộc bạn phải nắm được. Tại sao lại nói như vậy đó là bởi vì chỉ khi nắm được lịch thi đấu thì bạn mới biết thời gian nào diễn ra trận đấu nào và đội tuyển nào thi đấu.

Biết được sân thi đấu và cầu thủ nào là người được ra sân. Nhờ có những thông tin hữu ích này nó không chỉ giúp người hâm mộ quan sát, đánh giá các cầu thủ tiềm năng mà còn là cơ hội giúp những người đam mê cá cược có dữ liệu quan trọng để đặt cược. Vì vậy cho nên nếu như là cũng là một trong số đó thì hãy chú ý theo dõi thông tin về lịch thi đấu bóng đá hôm nay V-league thật kỹ nhé.

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin quan trọng liên quan đến lịch thi đấu V-league. Nếu như bạn quan tâm hãy theo dõi kỹ để không bỏ lỡ trận đấu hay và hấp dẫn nào.

1 những suy nghĩ trên “Lịch thi đấu V-League 2023/2024 – LTĐ bóng đá Việt Nam hôm nay mới nhất!

  1. Pingback: Lịch thi đấu la liga xem giải bóng đá TBN hôm nay MỚI NHẤT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X