Đội tuyển Bỉ – Thành tích, tiểu sử HLV đội tuyển bóng đá Bỉ

Đội tuyển Bỉ có thể được xem là một đội mạnh hiện tại đứng thứ 5 thế giới trên bxh Fifa, một đối thủ khó nhằn trong giới bóng đá. Vì sao lại có thể nói như vậy thì mời mọi người cùng tìm hiểu thông tin sau

Tổng quan về đội tuyển Bỉ

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ còn có các tên gọi khác như Rode Duivels, Diables R hay cái tên rất kiêu Die Roten Teufel (Qủy đỏ) .Đội tuyển chính thức đại diện thi giải bóng đá nam lần đầu tiên vào năm 1904.

Ngoài ra cũng có rất nhiều điểm đặc biệt trong đội tuyển này khi thuộc thẩm quyền FIFA và là đơn vị trực thuộc quản lý ở Châu Âu bởi UEFA .Thêm vào đó hai đơn hiệp hội FIFA và UEFA lại là đồng sáng lập bởi cơ quan giám sát Bỉ, Hiệp hội bóng đá hoàng gia Bỉ.

Giải thích nhanh cho mọi người FIFA là liên đoàn bóng đá quốc, chuyên tổ chức các trận đấu lớn như World Cup…UEFA là một trong sáu liên đoàn châu lục của cơ quan quản lý bóng đá thế giới.Nghe đến đây thôi chúng ta cũng đã thấy đội tuyển Bỉ thật sự oách như thế nào rồi.

Các trận đấu của Bỉ đa số đều được diễn ra tại ‘sân vận động nhà vua Boudouin’ được đặt ở Bruxelles. Trận đầu tiên của Bỉ đối đầu trực tiếp với đội Pháp gây cấn trên từng phút giây và điểm số hòa 3-3, để có cái tên thật kiêu ‘những con quỷ đỏ” chúng ta phải nhắc đến trận với Hà Lan diễn ra vào năm 1906 chiến thắng sít sao vào những giây phút cuối tỉ số 3-2 . Để thoả lòng người hâm mộ, Bỉ còn có hẳn riêng một câu lạc bộ có tên goi “1895”.

Hơn sáu thập kỉ qua đội tuyển Bỉ đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng Bỉ là một đội mạnh, tuy không giành được nhiều giải nhưng đối thủ cũng khó lòng vượt qua, dù đấu ở sân nhà hay sân khách.

Với nhiều phong cách chơi khác nhau, nhưng nhìn chung chiến thuật “bẫy việt vị” là chiến thuật được sử dụng nhiều tại đội Bỉ. Đây được xem là chiến thuật phòng ngự tối ưu nhất và được phát triển trong những năm 1960 do huấn luyện viên người Pháp Pierre Sinibaldi sáng lập.

Trong suốt quãng thời gian Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ được thành lập có thể kể đến giai đoạn huy hoàng nhất của đội bóng là vào những năm 1980-1990. Thành tích tốt nhất là đạt danh hiệu á quân Euro 1980 dưới sự chỉ đạo tận tình, kinh nghiệm dày dặn của huấn luyện viên 

Guy Thys . Những con quỷ đỏ nổi tiếng là đội bóng có tổ chức tốt, thể lực dồi dào, một đối thủ đáng gườm trong giới bóng đá.

Tìm hiểu thông tin quan trọng liên quan đến đội tuyển Bỉ

Sau khi tìm hiểu về quá trình hình thành cũng như chặng đường mà đội tuyển Bỉ đã trải qua để đem đến sự yêu thích đối với người hâm mộ như hiện nay thì chúng ta cùng đến với thông tin về các cầu thủ xuất sắc của đội.

Danh sách các cầu thủ, đội hình đã giành được vô vàn chiến thắng vẻ vang

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ với tổng cộng 25 chàng trai mạnh mẽ luôn hỗ trợ cho nhau trong suốt quá trình thi đấu. Đảm nhiệm các vai trò như sau:

  • Thủ môn: Thomas Kaminski, Koen Casteels, Matz Sels, Amaud Bodart,
  • Hậu vệ: Zeno Debast, Arthur Theate, Wout Faes, Jan Vertonghen, Ameen Al-Dakhil, Timothy Castagne, Jome Spileers.
  • Tiền vệ: Aster Vrancks, Youri Tielemans, Yannnick Carasco, Oliver Deman, Orel Mangala, Arthur Vemeeren, Alexis Saelemaekers.
  • Tiền đạo: Jeremy Doku, Leandro Trosard, Romelu Lukaku, Dodi Lukebaki, Lois Openda, Johan Bakayoko, Michy Batshuayi.
hình ảnh đội trưởng Kevin de Bruyne
hình ảnh đội trưởng Kevin de Bruyne

Các cầu thủ nổi bật trong đội tuyển Bỉ

Trong một rừng hoa chắc chắn sẽ có những bông hoa xinh đẹp nhất, trong số 25 cầu thủ trẻ thì chắc chắn cũng sẽ có các ứng cử viên sáng giá, đem lại nhiều bàn thắng và nổi bật hơn những thành viên khác khi trong đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. 

Người đầu tiên chúng ta sẽ nhắc đến đó chính là đội trưởng Kevin de Bruyne anh đã tham gia 99 trận và sút tung lưới đối thủ 26 lần, thêm vào đó là một vài cái tên khác cũng không thể bỏ qua Jan Vertonghen tham gia 153 trận giành được 10 bàn thắng, Romelu Lukaku tham gia 113 trận và giành được bàn chiến thắng với con số ấn tượng 83 bàn thắng, Deries Mertens chiến đấu 109 và đem về 21 bàn thắng. 

Ngoài ra còn có những cái tên nổi trội khác như: Eden Hazard ghi được 33 bàn thắng, Bermard Voorhoof và Paul Van Himst ghi được 30 bàn thắng, Marc Wilmots ghi được 29 bàn thắng, Joseph Mermans và Michy Batshuayi ghi đượng đồng số bàn thắng 27.

đội tuyển BỈ
đội tuyển BỈ

Huấn luyện viên đội tuyển Bỉ – Domenico Tedesco

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ sau nhiều lần thay đổi huấn luyện viên để chọn ra người phù hợp dìu dắt, truyền lửa cho cả đội thì nay gương mặt đặt niềm tin đó chính là Domenico Tedesco. Anh đảm nhận vai trò huấn luyện viên khi còn rất trẻ. Domenico Tedesco sinh ngày 12-11-1985 tại Rossano, Italy khi chỉ mới 38 tuổi nhưng những trải nghiệm và kinh nghiệm của anh thì lại vô cùng dày dặn. 

Huấn luyện viên trưởng của chúng ta mang trong mình 2 quốc tịch của Đức và Ý. Với chiều cao 1m78 , nhưng thân không quá tròn đã cho chúng ta thấy bóng đá bào mòn con người ông như thế nào. Giờ chúng ta hãy cùng đến với phần giới thiệu về kinh nghiệm dày dặn của ông để chúng ta thấy được tuổi tác không nói lên được kinh nghiệm .

Từ năm 2017:ông là quản lý của Erzgebirge Aue. Năm 2017 đến năm 2019 quản lý trực tiếp Schalke 04 đem lại chiến thắng ngoạn mục với tỉ số 4-0 Brussia Dortmund. Từ năm 2019 đến năm 2021 ông lại là quản lí của Spartak Moscow, 2021-2022 là đội RB Leipzig, 2023- Belgium.

HLV Domenico Tedesco
HLV Domenico Tedesco

2018 Trận đấu lịch sử đưa tên tuổi đội tuyển Bỉ lên một tầm cao mới

Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ đã giành được rất nhiều chiến thắng, mang về sự vẻ vang cho đất nước mình.Bỉ từng đạt huy chương vàng tại thế vận hội Mùa hè 1920, và huy chương đồng thế vận hội mùa hè 1900. Tham gia vào giải vô địch bóng đá Châu Âu và đạt thành tích là á quân năm 1980 tại Ý  Tại World Cup 2014 đội tuyển Bỉ đã vào đến vòng tứ kết, xếp hạng thứ 6 và ghi được tổng cộng 6 bàn thắng. 

Bốn năm sau, tại kỳ World Cup 2018 có thể xem là bước ngoặt lớn của đội tuyển này khi giành được chiến thắng với tấm huy chương đồng rực rỡ, xếp hạng thứ ba và có tổng cộng 16 cú sút tung lưới đối thủ, đây thật sự là một con số ấn tượng. Vào kỳ World Cup tiếp theo 2022 đội tuyển Bỉ lại có phong độ thấp một chút khi chỉ vào được tới vòng 1, xếp hạng 23 và chỉ có một bàn thắng duy nhất. Nhưng không các chàng trai Bỉ đã làm rất tốt trong suốt con đường chiến đấu của mình.

Ngoài ra còn có các trận khác trong năm 2020 đến năm 2021 tại UEFA NATION LEAGUE xếp hạng thứ tư khi giành chiến thắng 16 bàn.

Thứ tự ranking BXH Fifa thế giới

BXH Fifa đội tuyển Bỉ
BXH Fifa đội tuyển Bỉ

Với sự sắp xếp của huấn luyện viên Domenico Tedesco chúng ta sẽ có đội hình phòng thủ mạnh mẽ như sau:

Người bắt bóng với số lần khoác lên màu áo đội tuyển Bỉ. Tthủ môn: Thibaut Courtois, Simon Mignolet

  • Hậu vệ: Zinho Vanheusden, Hugo Siquet, Sebastiaan Bornauw, Thomas Meunier, Toby Alderweireld.
  • Tiền vê: Amadou Onana, Mandela Keita, Charles De Ketelae, Hans Vanaken, Mike Tresor, Leander Dendonncker, Kevin De Bruyne đảm nhận vai trò đội trưởng, Romeo Lavia, Dennis Praet, Axel Witsel.
  • Tiền đạo: Dries Mertens, Thorgan Hazard, Eden Hazard.

Với sự hướng dẫn tận tình của huấn luyện viên Domenico Tedesco và  đội trưởng Kevin de Bruyne chắc chắn rằng trong thời gian sắp tới mọi người sẽ được xem những trận đấu đặc sắc nhất mang phong cách với bề dày kinh nghiệm lịch sử của vị huấn luyện viên tài ba. Hoặc cũng có thể làm một phong cách đã từng gây ấn tượng mang tên “bẫy việt vị”.

Kết luận

Trên đây là tất cả các thông tin cần thiết để mọi người có thể hiểu thêm về Đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ. Sau khi đọc xong phần giới thiệu, 7M hi vọng Bỉ có thể trở thành đội bóng mà bạn cổ vũ trong các mùa giải sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X