Thông tin về đội tuyển Qatar: Danh sách cầu thủ, HLV, thành tích đạt được

Bóng đá Qatar trước đây chưa từng gây được ấn tượng nổi bật. Nhưng trong vòng một thập kỷ trở lại đây, Qatar đã có những bước phát triển thần tốc nhờ tiềm lực tài chính dồi dào và chiến lược làm bóng bài bản. Bóng đá Qatar có nhiều khởi sắc. Bài viết hôm nay cùng tìm hiểu về đội tuyển Qatar và những thông tin mới nhất về đội tuyển này.

Giới thiệu đội tuyển Qatar

Qatar là một quốc gia nhỏ với 2,9 triệu dân số và diện tích chưa đến 11.500 km2. Cách đây hơn chục năm về trước, đội tuyển bóng đá nước này chỉ xếp hạng 113 thế giới và chưa từng tham dự một kỳ World Cup nào. Cho đến khi FIFA chọn làm chủ nhà WC vào năm 2022 bóng đá Qatar đã có nhiều khởi sắc.

Nhờ tiềm lực tài chính dồi vào và chiến lược làm bóng bài bản, có tầm nhìn. Qatar đã khiến bóng đá thế giới phải thán phục. Vấn đề bỏ ra 200 tỷ để tổ chức World Cup 2022 gây ra nhiều thắc mắc. Vấn đề không nằm ở chỗ thiếu tiền vì Qatar được biến đến là quốc gia giàu có nhưng với quy mô dân số nhỏ, nhân lực hạn chế để tạo ra một chân đến vững chắc cho nền bóng đá được quan tâm. 

Đội tuyển bóng đá quốc gia Qatar hay gọi tắc là đội tuyển Qatar là đội tuyển cấp quốc gia do hiệp hội bóng đá nước này quản lý. Có thời gian đội tuyển Qatar phụ thuộc vào nguồn cầu thủ nhập tịch nhưng đây không phải là cách làm bền vững. Họ đã thay đổi chiến lược và đầu tư vào cầu thủ trẻ bằng xây dựng học viện Aspire. Sau đó mở rộng diện tuyển mộ mầm non bóng đá từ khắp nơi.

Tuy nhiên nhận thấy rằng các cầu thủ cần phải nâng cao trình độ, Qatar liên tục gửi cầu thủ đi tập huấn ở các quốc gia phát triển. Tài trợ kinh phí chi các đội tuyển, CLB tập huấn, thi đấu với các đội bóng quốc nội. Đội tuyển Qatar từng là khách mời của giải vô địch Bắc Trung Mỹ và Gold Cup, giải vô địch bóng đá Nam Mỹ 2019. Mới đây nhất đội tuyển này tham gia vòng loại WC 2022 thi đấu với các đội bảng A dưới hình thức giao hữu. 

Danh sách cầu thủ đội tuyển Qatar mới nhất

Danh sách cầu thủ đội tuyển Qatar mới nhất dựa trên số liệu thống kê tháng 6/2023 sau trận gặp Jamaica gồm những cái tên:

  • Thủ môn: Mashaal Barsham đến từ CLB AI Sadd, thủ môn Yousef Hassan đến từ AI Gharafa, thủ môn Salah Zakaria đến từ CLB AI Duhail, thủ môn Jassim AI Hail đến từ CLB AI Arabi.
  • Hậu vệ: Tarek Salman đến tử AI Sadd, hậu vệ Bassam AI Rawi đến từ CLB AI Duhail, hậu vệ Homan Ahmed đến từ CLB AI Gharafa, hậu vệ Musas Kheder đến từ CLB AI Sadd, hậu vệ Jassem Gaber và Ahmed Suhail đến từ CLB AI Arabi, hậu vệ Hazem Ahmed đến từ CLB AI Wakrah, hậu vệ Yousef Aymen và Mohammed AI Nuaimi đến từ CLB AI Duhail.
  • Tiền vệ Ali Assadalla. Muhammad Waad, Ahmed Fatehi, Mostafa Meshaal, Abdullah Mrrafee đến từ CLB AI Arabi, Assim Madibo đến từ CLB AI Duhail.
  • Tiền đạo: Almoez Ali, Mohammed Muntari đến từ CLB AI Duhail, Ahmed Alaaeldin đến từ CLB AI Ghafa và Khalid Muneer đến từ CLB AI Wakrah, Yussuf Abdurisag. 

Các cầu thủ nổi bật từng khoác áo Qatar

Dưới đây là danh sách cầu thủ nổi bật nhất của đội tuyển Qatar:

  • Saad Al Sheeb: Thủ môn gia nhập đội tuyển Qatar vào năm 2009 và cùng đội tuyển nước này giành chức vô địch Asian cup vào năm 2019. Hiện anh đang là thủ môn của CLB AI Sadd và từng khoác áo đội tuyển 75 lần. Cùng đội tuyển Qatar tham gia các giải đấu lớn như Copa America, Asian Cup, CONCACAF Cup.
  • Abdelkarim Hassan: Cầu thủ hiện đang chơi cho CLB AI Saad với 120 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Qatar. Là cầu thủ cánh trái số 1 ở CLB và đội tuyển quốc gia.
  • Hassan Al-Haidos: Cầu thủ hiện đang thi đấu cho AI Saad ở vị trí tiền đạo. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí như tiền vệ sáng tạo, tiền vệ công, tiền vệ phải và tiền vệ lùi. Là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất tại đội tuyển Qatar với 158 lần và 38 bàn thắng.
  • Akram Afif: Cầu thủ đang chơi cho CLB AI Saad ở vị trí tiền vệ cánh trái. Anh là ngôi sao từ lò đào tạo cầu thủ Aspire. Akram Afif từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Anh có kỹ năng chuyền bóng và tầm nhìn tốt.
Thủ môn nổi bật của đội tuyển Qatar Saad Al Sheeb
Thủ môn nổi bật của đội tuyển Qatar Saad Al Sheeb

Huấn luyện viên hiện tại của đội tuyển Qatar

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Qatar hiện tại là ông Carlos Queiroz. Ông từng là một cựu cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha. Ông trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Qatar từ năm 2022. Trước khi trở thành đội tuyển của Qatar Carlos Queiroz từng có thời gian dẫn dắt CLB Sporting CP, Nagoya Grampus Eight, Real Madrid,…

Huấn luyện viên hiện tại của đội tuyển Qatar
Huấn luyện viên hiện tại của đội tuyển Qatar

Thành tích nổi bật gần đây và thứ hạng hiện tại của đội tuyển Qatar

Thành tích cao nhất mà đội tuyển Qatar từng đạt được và cao nhất hiện nay là đương kim vô địch châu Á tại Asian Cup 2019 diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất. Trong lịch sử, đội tuyển Qatar từng đạt chức vô địch Tây Á 20114 và 3 chức vô địch vùng Vịnh (19911, 2004, 2014).

Hơn một thập kỷ trở lại đây, nền bóng đá Qatar đã có bước phát triển thần tốc. Từ vị trí thứ 113 vào năm 2010 đến nay đội tuyển Qatar đã vươn lên vị trí thứ 50 trong BXH FIFA. Có thể thấy trong 5 đội châu Á tham dự World Cup năm 2022, Qatar giờ chỉ đứng sau Nhật, Iran, Hàn Quốc và trên Saudi Arabia. Tính đến thời điểm tháng 7/2023, đội tuyển Qatar đang ở thứ 59 hạng FIFA và vị trí 65 của hạn ELO. 

Trên đây là những thông tin có thể bạn chưa biết về đội tuyển Qatar. 7M hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn sẽ hiểu thêm về đội tuyển quốc gia này. Nền bóng đá quốc gia này đang dần khởi sắc hãy chờ đón những bước tiến tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X