Đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia – Cập nhật danh sách cầu thủ, HLV, thành tích

Thành tích của đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia

Armenia là một quốc gia nhỏ bé ở phía nam Kavkaz, nhưng đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia của họ đang ngày càng trở nên mạnh mẽ. Trong những năm gần đây, đội đã đạt được một số thành tích đáng chú ý, bao gồm lọt vào vòng play-off World Cup 2014 và vòng bảng Euro 2020.

Giới thiệu về đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia

Đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia, hay còn gọi là đội tuyển Armenia, là đội tuyển bóng đá đại diện cho Armenia tham dự các giải đấu bóng đá quốc tế. Đội tuyển được thành lập vào năm 1992, sau khi Armenia tuyên bố độc lập khỏi Liên Xô. Trận đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển là trận gặp Moldova vào ngày 12 tháng 10 năm 1992.

Sân nhà, trang phục thi đấu

  • Sân nhà của đội tuyển Armenia là Sân vận động Cộng hòa Vazgen Sargsyan ở Yerevan, Armenia.
  • Trang phục thi đấu chính thức của đội tuyển Armenia là áo màu xanh lá cây, quần màu trắng, tất màu xanh lá cây.

Đội trưởng hiện tại của đội tuyển Armenia là Henrikh Mkhitaryan, cầu thủ đang thi đấu cho câu lạc bộ Fenerbahçe ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Giới thiệu về đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia
Giới thiệu về đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia

Danh sách cầu thủ mới nhất của Armenia 

Dưới đây là danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Armenia tham dự vòng loại World Cup 2026:

Số áo Tên Vị trí Câu lạc bộ
1 Stanislav Buchnev Thủ môn Pyunik
12 David Yurchenko Thủ môn Pyunik
23 Arman Nersesyan Thủ môn BKMA Yerevan
2 Sargis Hovsepyan Hậu vệ Pyunik
3 Vahan Bichakhchyan Hậu vệ Pogoń Szczecin
4 Varazdat Haroyan Hậu vệ Anorthosis Famagusta
5 Kamo Hovhannisyan Hậu vệ Astana
6 Arman Hovhannisyan Hậu vệ Ararat-Armenia
13 Hrayr Mkoyan Hậu vệ Ararat
15 Kamo Hovhannisyan Hậu vệ Astana
7 Henrikh Mkhitaryan Tiền vệ Fenerbahçe
8 Gagik Mkrtchyan Tiền vệ Pyunik
14 Sargis Adamyan Tiền vệ Slovan Bratislava
16 Tigran Barseghyan Tiền vệ Slovan Bratislava
17 Artur Serobyan Tiền vệ BKMA Yerevan
18 Edgar Babayan Tiền vệ Randers
19 Artur Miranyan Tiền vệ Free agent
20 Tigran Barseghyan Tiền đạo Ararat-Armenia
21 Vahan Bichakhchyan Tiền đạo Pogoń Szczecin

Các cầu thủ nổi bật đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia

Đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia có một số cầu thủ nổi bật, đóng góp quan trọng cho thành tích của đội. Trong đó, đáng chú ý nhất là:

  • Mkhitaryan là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của đội tuyển Armenia với 30 bàn thắng. Anh là một tiền vệ tấn công tài năng, có khả năng tạo đột biến và ghi bàn. Mkhitaryan từng thi đấu cho các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Borussia Dortmund, Manchester United và Roma. Hiện tại, anh đang chơi cho câu lạc bộ Fenerbahçe của Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Haroyan là đội trưởng của đội tuyển Armenia. Anh là một trung vệ có khả năng phòng ngự chắc chắn và khả năng chuyền bóng tốt. Haroyan từng thi đấu cho các câu lạc bộ như FC Astana và Anorthosis Famagusta. Hiện tại, anh đang chơi cho câu lạc bộ Al-Nassr của Saudi Arabia.
  • Hovhannisyan là một tiền đạo trẻ tiềm năng của Armenia. Anh có khả năng dứt điểm tốt và khả năng di chuyển thông minh. Hovhannisyan từng thi đấu cho các câu lạc bộ như Astana và FC Pyunik. Hiện tại, anh đang chơi cho câu lạc bộ Ferencvárosi TC của Hungary.
Các cầu thủ nổi bật đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia
Các cầu thủ nổi bật đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia

Ngoài ra, đội tuyển Armenia còn có một số cầu thủ trẻ tiềm năng khác như Vahan Bichakhchyan, Zhirayr Shaghoyan, Tigran Barseghyan, Sargis Adamyan, Artur Miranyan,… Đây là những cầu thủ có thể giúp đội tuyển Armenia tiếp tục phát triển và đạt được những thành tích cao hơn trong tương lai.

Huấn luyện viên của đội tuyển Armenia

Joaquín Caparrós là một huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha. Ông sinh ra ở Sevilla, Tây Ban Nha và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với Sevilla B vào năm 1987. Ông đã dẫn dắt nhiều câu lạc bộ ở Tây Ban Nha, bao gồm Sevilla, Betis, Valencia, Atlético Madrid và Villarreal. Ông cũng đã dẫn dắt Sevilla đến hai chức vô địch UEFA Europa League, một lần vào năm 2006 và một lần vào năm 2020.

Caparrós được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Armenia vào tháng 11 năm 2022. Ông đã dẫn dắt đội tuyển Armenia đến vòng bảng UEFA Nations League 2022-2023.

HLV Joaquín Caparrós
Joaquín Caparrós – HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia

Thành tích đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia

Lọt vào vòng bảng UEFA Nations League 2022-2023

Vào tháng 9 năm 2022, đội tuyển Armenia đã giành chiến thắng 2-0 trước Cộng hòa Ireland trong trận đấu cuối cùng của vòng loại UEFA Nations League 2022-2023. Chiến thắng này đã giúp Armenia giành vé vào vòng bảng của giải đấu. Đây là lần thứ hai liên tiếp Armenia tham dự vòng bảng UEFA Nations League.

Vượt qua vòng loại UEFA Euro 2020

Vào tháng 11 năm 2019, đội tuyển Armenia đã giành chiến thắng 2-1 trước Iceland trong trận đấu cuối cùng của vòng loại UEFA Euro 2020. Chiến thắng này đã giúp Armenia vượt qua vòng loại giải đấu. Đây là lần thứ hai trong lịch sử, Armenia tham dự vòng chung kết UEFA Euro.

Các thành tích khác

Thành tích của đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia
Thành tích của đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia, Kết quả bóng đá.

Ngoài hai thành tích nổi bật trên, đội tuyển Armenia cũng có một số thành tích đáng chú ý khác trong thời gian gần đây, bao gồm:

  • Lọt vào vòng bảng UEFA Euro 2024 (vòng loại vẫn đang diễn ra)
  • Lọt vào vòng play-off vòng loại World Cup 2022
  • Vượt qua vòng bảng UEFA Nations League 2020-2021

Thứ hạng ranking hiện tại của đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia

Tính đến ngày 10 tháng 12 năm 2023, đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia đang xếp thứ 93 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là thứ hạng cao nhất của đội tuyển Armenia kể từ tháng 2 năm 2014.

Đội tuyển Armenia đã có một năm 2022 thành công, khi lọt vào vòng bảng UEFA Nations League 2022-2023 và vượt qua vòng loại UEFA Euro 2020. Thành tích này đã giúp đội tuyển Armenia được cộng thêm nhiều điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Kết luận

7M tin rằng đội tuyển bóng đá quốc gia Armenia đang dần tiến bộ và có những thành tích nổi bật trong những năm gần đây. Với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Joaquín Caparrós, đội tuyển Armenia có thể hy vọng sẽ tiếp tục tiến bộ và đạt được những thành tích cao hơn nữa trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X